80 chuyên gia Trung Quốc sang khu công nghiệp Dung Quất bằng tàu hỏa

Thông tin từ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đoàn tàu mang mác hiệu SE23 vận chuyển gần 80 chuyên gia Trung Quốc sang công tác tại Khu công nghiệp Dung Quất (Quảng Ngãi) vừa đến Quảng Ngãi lúc 16 giờ 25 chiều 6-8.
Khử trùng tàu hỏa. Ảnh minh họa
Khử trùng tàu hỏa. Ảnh minh họa

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, đoàn chuyên gia Trung Quốc và nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ trên toa xe đều phải mặc trang phục bảo hộ y tế trong suốt hành trình.

Ngay khi tàu tới ga, đoàn chuyên gia và các nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu đã được đưa đi cách ly 14 ngày theo quy định. Đoàn toa xe và khu vực ga cũng được phun khử trùng ngay dưới sự giám sát của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và đơn vị đường sắt.

Trước đó, ngày 5-8, Công ty Vietravel đã vận chuyển đoàn chuyên gia này bằng ô tô từ cửa khẩu đến ga Đồng Đăng. Ô tô chạy thẳng vào ga Đồng Đăng để chuyển hành khách lên tàu.

Đoàn khách được bố trí trên 3 toa xe giường nằm với 2 nhân viên đường sắt chuyên phục vụ trong suốt hành trình. Các nhân viên này được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ y tế, không được di chuyển lên xuống tàu và sang các toa xe còn lại trong đoàn tàu.

Tàu chạy thẳng từ Đồng Đăng về Hà Nội, sau đó chạy tiếp vào Quảng Ngãi. Trong suốt quá trình chạy tàu, 3 toa xe chở chuyên gia Trung Quốc được khóa các cửa lên xuống. Cửa thông toa xe chở chuyên gia Trung Quốc sang toa khác chỉ được mở khi lấy suất ăn và trả xe đẩy.

Tin cùng chuyên mục