8 người bị thương vì axit tại trung tâm mua sắm ở Hồng Công

Nhiều người đi mua sắm hoảng loạn bỏ chạy khi axit nhỏ xuống từ trần trung tâm mua sắm Skyline Plaza tại quận Tsuen Wan ở Hồng Công (Trung Quốc).
Nhân viên đặt thùng hứng axit nhỏ xuống từ trần trung tâm mua sắm Skyline Plaza tại quận Tsuen Wan ở Hồng Công (Trung Quốc) ngày 6-8-2017. Ảnh: SCMP
Nhân viên đặt thùng hứng axit nhỏ xuống từ trần trung tâm mua sắm Skyline Plaza tại quận Tsuen Wan ở Hồng Công (Trung Quốc) ngày 6-8-2017. Ảnh: SCMP
Theo SCMP, cảnh sát cho biết đã nhận tin báo lúc 12 giờ 06 hôm nay 6-8 rằng 2 lỗ nhỏ trên trần Skyline Plaza nhỏ chất lỏng xuống làm bị thương những người bên dưới.
"Những người bị thương nhẹ ở đầu, cổ và tay gồm 2 nam và 6 nữ, tuổi từ 10 đến 60, đang đi thang cuốn vào thời điểm đó và không biết axit nhỏ xuống", thanh tra cáo cấp Raina Cheng Ka-wing của đội điều tra quận Tsuen Wan cho biết.
Theo Cheng, hôm qua nhân viên Skyline Plaza phát hiện một đường ống trong phòng bếp nhân viên ở tầng 3 bị tắc, thợ sửa chữa đã bơm acid loãng vào để thông đường ống.
Axit bị rò rỉ vì đường ống đã cũ mục. "Chưa có ai bị bắt, nhưng cảnh sát đang điều tra và không loại trừ khả năng có người sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự", Cheng nói.
Trung tâm mua sắm không đông người vào thời điểm axit rò rỉ. Tất cả người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Yan Chai.
Trên truyền hình i-Cable, một người đàn ông cho thấy áo mình bị thủng một lỗ do tiếp xúc axít.
"Tôi không biết chuyện gì cả. Tôi đang nói chuyện điện thoại khi cảm thấy nóng bỏng. Chỉ là một giọt nước nhưng hãy nhìn những gì xảy ra với áo của tôi".
Từ năm 2008 đến năm 2010, tại Hồng Công từng xảy ra các cuộc tấn công bằng axit. 2 chai axit ném từ mái tòa nhà Yuen King ở Mong Kok đã làm bị thương 46 người đi mua sắm Giáng sinh vào tháng 12-2008.
Một năm sau đó, một chai axit ném từ một tòa nhà xuống một vỉa hè gần siêu thị Sogo ở vịnh Causeway làm 6 người bị thương.

Tin cùng chuyên mục