8 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ nghi mắc Covid-19

Có 8 người là cán bộ, nhân viên y tế nghi mắc Covid-19, nên Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đề xuất phong tỏa tạm thời một số phòng, khoa của bệnh viện; đồng thời tiến hành xét nghiệm tầm soát tất cả nhân viên, bệnh nhân và người nuôi bệnh...

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ

Ngày 26-7, báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa phát hiện 8 trường hợp là cán bộ, nhân nhiên y tế nghi mắc Covid-19.

Trước đó, ngày 22-7, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ tiếp nhận 3 ca (2 ca nghi mắc và 1 ca mắc Covid-19) được chuyển đến từ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ.

Trong 3 ca trên, có 2 ca bị suy hô hấp nặng, nên êkip trực đã tiến hành thủ thuật đặt nội khí quản (tại khu vực sàng lọc, Khoa Hồi sức cấp cứu) giúp bệnh nhân qua cơn nguy hiểm.

Hai trường hợp nghi mắc trước đó được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả mắc Covid-19.

Nhận thấy nguy cơ phơi nhiễm cho nhân viên y tế trong quá trình đặt nội khí quản, nên lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp khử khuẩn tại khu vực sàng lọc, đường di chuyển của người bệnh và cách ly êkip trực.

Ngày 24-7, qua xét nghiệm sàng lọc cho các nhân viên y tế phát hiện 1 thành viên êkip trực nghi mắc Covid-19. Đến ngày 25-7, tiếp tục xét nghiệm sàng lọc cho các nhân viên bệnh viện phát hiện thêm 7 trường hợp nghi mắc Covid-19.

Hiện tổng số 8 trường hợp trên được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, đồng thời các F1 cũng được cách ly tập trung theo quy định.

Trước tình hình trên, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đề xuất phong tỏa tạm thời một số phòng, khoa của bệnh viện... Thời gian phong tỏa tạm thời từ 0 giờ ngày 26-7 đến khi kiểm soát được tình hình.

Ngoài ra, bệnh viện còn đề xuất thực hiện tầm soát, xét nghiệm Covid-19 cho tất cả nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nuôi bệnh, thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục