7.700 người đi máy bay về từ vùng dịch mắc Covid-19

Từ ngày 7-10 đến ngày 3-11 đã có 405.000 công dân di chuyển từ các vùng dịch về các địa phương bằng đường hàng không, trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm cho 382.000 người, có 7.700 người cho kết quả dương tính (chiếm 2%).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 qua đường hàng không.

Bộ GTVT cho biết, từ ngày 7-10 đến ngày 3-11 đã có 405.000 công dân di chuyển từ các vùng dịch về các địa phương, trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm cho 382.000 người, có 7.700 người cho kết quả dương tính (chiếm 2%).

Do đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, các cảng hàng không, các hãng hàng không phải đảm bảo 100% hành khách đi máy bay thực hiện khai báo y tế đầy đủ trên ứng dụng PC-Covid và kiểm tra khai báo y tế nghiêm ngặt, thông báo danh sách hành khách kịp thời tới đầu mối các địa phương.

Các đơn vị cần tăng cường kiểm soát những hành khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất, Cần Thơ tới các địa phương khác, đặc biệt từ hành khách đến từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và những địa phương có số ca mắc cao.

Đồng thời, các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo đối với hành khách khi về các địa phương: bắt buộc phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin khai báo để phân loại đối tượng nguy cơ.

Hành khách cũng phải tuân thủ việc tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 7 - 14 ngày kể từ ngày về địa phương và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với những người đi về từ các tỉnh đang có số ca mắc cao, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho cộng đồng.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thường xuyên kiểm tra, báo cáo về việc thực hiện các hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế và Bộ GTVT trong công tác phòng chống dịch khi tổ chức vận tải hành khách bằng đường hàng không.

Tin cùng chuyên mục