77 tác phẩm được trưng bày trong triển lãm “50 năm một chặng đường phục vụ Tổ quốc“

Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh - 50 năm một chặng đường phục vụ Tổ quốc vừa khai mạc tại Hà Nội. Đây là hoạt động chào mừng nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (1972 - 2022). 
77 tác phẩm được trưng bày trong triển lãm “50 năm một chặng đường phục vụ Tổ quốc“

Triển lãm trưng bày, giới thiệu 77 tác phẩm (56 tác phẩm mỹ thuật, 21 tác phẩm nhiếp ảnh) của 39 tác giả là các họa sĩ, nhà điêu khắc, nghệ sĩ nhiếp ảnh đã và đang công tác tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật các triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức trong những năm gần đây.

77 tác phẩm được trưng bày trong triển lãm “50 năm một chặng đường phục vụ Tổ quốc“ ảnh 1 Các tác phẩm trưng bày tài triển lam đa dạng về chất liệu và hình thức thể hiện
Đặc biệt, các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm đều là của những tác giả đang tham gia vào công tác chuyên môn, quản lý và đang làm việc tại các hội chuyên ngành. Triển lãm không chỉ có giá trị về nghệ thuật, phong phú về chất liệu và hình thức thể hiện, đa dạng về phong cách mà còn có nội dung tư tưởng tốt, thể hiện đậm nét dấu ấn cá nhân của từng nghệ sĩ.
Bằng ngôn ngữ của nghệ thuật, các tác phẩm đã phản ánh sinh động vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh đất nước; công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những vấn đề của cuộc sống đương đại… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.
77 tác phẩm được trưng bày trong triển lãm “50 năm một chặng đường phục vụ Tổ quốc“ ảnh 2 Triển lãm có ý nghĩa đặc biệt nhân dịp tổng kết nửa thế kỷ - một chặng đường xây dựng và phát triển Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm
Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, số 29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 8-12 đến hết ngày 14-12.

Tin cùng chuyên mục