72 năm tù cho 5 tên mua bán ma túy xuyên quốc gia

72 năm tù cho 5 tên mua bán ma túy xuyên quốc gia

 (SGGPO).- Ngày 22-9, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia số lượng lớn, gồm 5 bị cáo. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Tư (SN 1972, ngụ TP Hà Nội) mức án 20 năm tù, Phạm Thị Kim Hương (SN 1967, ngụ TPHCM) 18 năm tù, Hoàng Văn Minh (SN 1986, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) 15 năm tù, Lê Tấn Hùng (SN 1985, quê tỉnh Vĩnh Long) 12 năm tù, Lý Tuấn Hào (SN 1989, ngụ TPHCM) 5 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

72 năm tù cho 5 tên mua bán ma túy xuyên quốc gia ảnh 1
Các bị cáo tại phiên tòa.

Vào giữa năm 2006, Hương quen biết Tư và nhờ Tư tìm nguồn hêrôin từ tỉnh Sơn La mang bán cho Hương để Hương đem vào TPHCM tiêu thụ kiếm lời. Tư đã bán trót lọt cho Hương 3 lần, được 7 lượng hêrôin. Đến lần thứ tư, khi Tư mang 3 lượng hêrôin vào TPHCM để giao cho Hương thì bị bắt quả tang.

Sau khi mua hêrôin từ Tư, Hương phân nhỏ ra rồi bán cho Minh, Hùng. Trong những lần thực hiện “phi vụ” mua bán này, hai lần Hương nhờ Hào (là người làm công cho Hương) đi giao hêrôin cho Minh, Hùng. Đến lượt mình, Minh, Hùng bán hêrôin lại cho các con nghiện khác tại TPHCM và TP Vũng Tàu.

Ái Chân

Tin cùng chuyên mục