72 đề tài vào chung khảo Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học

Ngày 29-11, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT phối hợp với Bộ KH-CN, Trung ương Đoàn, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc vòng chung khảo Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học 2019.

Giải thưởng năm nay thu hút 419 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia xét giải. Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng ngàn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ở 85 trường đại học, học viện trong cả nước, tập trung vào 6 lĩnh vực: khoa học và công nghệ; tự nhiên; kỹ thuật và công nghệ; y dược; nông nghiệp; xã hội và nhân văn.

Tại vòng đánh giá sơ khảo diễn ra tháng 10-2019, các hội đồng đã lựa chọn 72 đề tài vào vòng chung khảo (xét giải nhất và nhì), 89 đề tài đạt giải ba và 118 đề tài đạt giải khuyến khích. Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học được tổ chức hàng năm đã góp phần nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm của sinh viên; khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo. 

Tin cùng chuyên mục