71 người đẹp thế giới sẽ tham dự Vòng chung kết Hoa hậu du lịch thế giới 2022 tại Việt Nam

Ngày 8-11, tại Vĩnh Phúc, ban tổ chức vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới 2022 chính thức họp báo công bố các nội dung và lịch trình thi của các người đẹp. 

Vòng chung kết của cuộc thi có chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam” sẽ có sự tham gia của 71 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, diễn ra tại 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc.

Ban tổ chức cho biết, các thí sinh sẽ có nhiều hoạt động phong phú để quảng bá các điểm đến nổi tiếng. Theo đó, từ ngày 14 đến 16- 11, các thí sinh sẽ khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan chùa Trấn Quốc, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu di sản Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng…

Từ ngày 16 đến 26-11, các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như: quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); thảo nguyên Mộc Châu, suối nước nóng bản Moòng, thác Dải Yếm, cầu Pá Uôn (Sơn La)… Đặc biệt, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn tiết mục Xòe Thái cùng 1.000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của nghệ thuật Xòe Thái với thế giới.

71 người đẹp thế giới sẽ tham dự Vòng chung kết Hoa hậu du lịch thế giới 2022 tại Việt Nam ảnh 1 Đây là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch
Từ ngày 27-11 đến 5-12, các thí sinh sẽ có các hoạt động tại tỉnh Vĩnh Phúc như: tham quan khu danh thắng Tây Thiên, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Ðảo, tháp Bình Sơn, đền Gia Loan - chùa Biện Sơn… Các thí sinh sẽ tham gia hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường. Ngày 3-12, đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tại Công viên quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).
71 người đẹp thế giới sẽ tham dự Vòng chung kết Hoa hậu du lịch thế giới 2022 tại Việt Nam ảnh 2 Những người đẹp tham dự sự kiện sẽ có hành trình khám phá nhiều điểm đến thú vị tại Việt Nam
Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Giám đốc Công ty truyền thông Tấm và Cám - đơn vị giữ bản quyền tổ chức vòng chung kết cho biết, điểm khác biệt của vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại Việt Nam là các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) cảnh đẹp, con người Việt Nam trong những clip ngắn bằng tiếng Anh và tiếng bản địa. Đây được xem như những bài dự thi sẽ được ban tổ chức chấm điểm.
Điểm khác biệt của cuộc thi là năm nay sẽ không diễn ra phần thi bikini. Các thí sinh sẽ tham gia phần thi ứng xử kín, trang phục dân tộc, phần thi quay clip ngắn quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục