700.000 tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đưa về địa phương

Ngày 30-3, Bộ VH-TT-DL cho biết, Đồng hành cùng đẩy lùi dịch Covid-19, hơn 700.000 tranh cổ động tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19 đã được in và đưa về Trung tâm Văn hóa, Thể thao các quận, huyện, thị xã và địa bàn dân cư tại 10.732 UBND xã, phường, thị trấn trên toàn quốc nhằm tuyên truyền, hướng dẫn người dân biết cách chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

700.000 tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đưa về địa phương

Cuộc vận động sáng tác Tranh cổ động phòng chống dịch Covid- 19 do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức cấp tốc đã nhận được 103 tranh tham gia của 23 họa sĩ trên toàn quốc. Những sản phẩm tham gia cuộc vận động sáng tác lần này là kết tinh của sức sáng tạo cùng với tinh thần nhiệt huyết, cộng đồng trách nhiệm của các nghệ sĩ, muốn chung tay góp sức vào công cuộc phòng, chống dịch mà Chính phủ và toàn dân đang đồng lòng thực hiện.

700.000 tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đưa về địa phương ảnh 1
Hội đồng nghệ thuật đã chọn 14 tác phẩm xuất sắc, có nội dung được thể hiện khá ấn tượng trong các bức tranh tham dự chính là những thông điệp rất ý nghĩa về phòng, chống, ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19 qua những hình ảnh mang tính đặc trưng của ngôn ngữ nghệ thuật tranh cổ động.
Cụ thể, 14 tranh thể hiện sâu sắc nhất thông điệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đều có tựa đề trực diện, dễ hiểu như: Hãy rửa tay thường xuyên, đúng cách với xà phòng và nước sạch (họa sĩ Nguyễn Tuấn Khởi); Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 (họa sĩ Lưu Yên Thế); Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng để phòng, chống dịch (họa sĩ Trần Duy Trúc); Không tụ tập đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm (họa sĩ Lê Thuận Long); Vì một thế giới không có Covid-19 (họa sĩ Nguyễn Anh Minh)...
Tất cả 14 mẫu tranh xuất sắc này đều có ý nghĩa tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, đồng thời được Bộ Y tế cho rằng đã thể hiện những thông tin thiết yếu nhất để phòng, chống dịch Covid-19.
700.000 tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đưa về địa phương ảnh 2 Các tranh được chọn đều chuyển tải thông điệp dễ nhớ, dễ hiểu

Với mục đích Đồng hành cùng đẩy lùi dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Eurowindow Holding đã tài trợ, quảng cáo in và phát hành 14 mẫu Tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Việc đưa tranh cổ động về các địa phương nhằm lan tỏa thông tin tích cực trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn tiến rất phức tạp. Thông qua đó sẽ góp phần giúp cho người dân trên cả nước, đặc biệt là các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa có thể tiếp nhận thông điệp tuyên truyền để hiểu thêm, nhận thức trực quan về những vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19, từ đó có các hành động cần thiết cho bản thân và cộng đồng trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục