7 năm tù cho “yêu râu xanh” trong vụ án cháu gái bị xâm hại tình dục, uất ức tự tử

Sáng 22-1, liên quan vụ án cháu gái bị xâm hại tình dục, uất ức tự tử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hữu Bê phạm tội “dâm ô đối với trẻ em” 7 năm tù giam. Ngoài ra, bị cáo Hữu Bê có trách nhiệm bồi thường 13 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Bị cáo Hữu Bê nghe HĐXX tuyên án
Bị cáo Hữu Bê nghe HĐXX tuyên án

Khi tuyên án, HĐXX xác định bị cáo Hữu Bê (58 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) lợi dụng sự ngây thơ của bị hại nhằm dụ dỗ cho tiền, hai lần thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu cháu H.M.K. (sinh năm 2004, học sinh lớp 5, hàng xóm của bị cáo Bê).

Hành vi của bị cáo đã xâm hại đến danh dự và sự phát triển bình thường của trẻ em được pháp luật bảo vệ. Hành vi phạm tội của bị cáo Hữu Bê là rất nguy hiểm cho xã hội, thuộc loại rất nghiêm trọng.

Cũng theo HĐXX, hiện nay tội phạm tình dục trẻ em diễn ra phức tạp. Riêng đối với vụ án này đang được sự quan tâm, bức xúc của dư luận xã hội, do đó cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc; Đồng thời răng đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Cà Mau công bố tại phiên tòa, từ giữa tháng 6 đến tháng 9-2016, bị cáo Hữu Bê đã lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết của cháu H.M.K. để dụ dỗ, gọi điện thoại, viết giấy hẹn gặp, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô như: sờ vào các vùng nhạy cảm của cháu K..

Theo Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Cà Mau, Hữu Bê thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu K. khi cháu dưới 13 tuổi, hành vi phạm tội nhiều lần (trong đó có hai lần: lần thứ 3 và 5) đủ căn cứ xác định.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra thu thập, chưa đủ căn cứ để xử lý Hữu Bê về tội hiếp dâm trẻ em nên cơ quan điều tra đã tách ra điều tra xử lý sau.

Mẹ của cháu H.M.K. tại tòa
Như đã thông tin, cháu K. tự tử nghi bị người hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần. Gia đình cháu K. đã có đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh Cà Mau từ tháng 9-2016. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định không khởi tố vụ án. Do quá uất ức, ngày 11-2-2017, cháu K. đã tự tử.
Sau đó, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra. Sau đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng có công văn chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý đúng chỉ đạo của Thủ Tướng; đồng thời, xem xét trách nhiệm những cán bộ, chiến sĩ tham gia quá trình điều tra và ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Tin cùng chuyên mục