7 năm nuôi vợ nằm viện vì tai biến


Ông Lương Sen (ở thôn Thi Thại, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã một mình nuôi vợ tai biến trong bệnh viện suốt 7 năm nay.
 Ông Lương Sen một mình nuôi vợ tai biến trong bệnh viện suốt 7 năm nay
Ông Lương Sen một mình nuôi vợ tai biến trong bệnh viện suốt 7 năm nay

Trước kia, ông cùng vợ là bà Phan Thị Đó (56 tuổi) làm nghề nông và nuôi 3 người con ăn học. Tai ương ập đến gia đình vào năm 2012, bà Đó bị sốt xuất huyết, dẫn đến vỡ mạch máu não, bị bại liệt nằm một chỗ, không thể nói và đi lại. Ông Sen phải bỏ ruộng hoang để vào viện nuôi vợ.

Con trai đầu vào TPHCM kiếm kế sinh nhai, rất hiếm khi về bởi cuộc sống cũng bấp bênh. Còn con trai thứ hai thì mắc bệnh trầm cảm thường đi mải miết ngoài đường. Chỉ duy có cô con gái út là Lương Thị Hồng Duyên năm nay vừa vào đại học, hiện đang có ý định bỏ học đi làm, nhưng ông Sen nhất quyết không cho. Ông Sen nghẹn ngào: “Đời tôi đã khổ lắm rồi. Tôi không muốn con bé phải khổ nữa. Dù khó khăn đến mấy, tôi cũng cố gắng để con không phải bỏ học”. 

Nhận xét về trường hợp bệnh nhân Lê Thị Đó, bác sĩ Võ Ta, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ bệnh viện, cho biết: “Cô Đó là trường hợp đặc biệt, điều trị lâu năm tại bệnh viện. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Chúng tôi rất mong cô Đó được sự quan tâm chia sẻ của các nhà hảo tâm!”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục