7 đoàn quốc tế tham dự liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ V

Ngày 5-10, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ V- Hà Nội 2018, sự kiện văn hóa do Bộ VH-TT-DL tổ chức từ 8 đến 15-10 tại Hà Nội sẽ có sự tham gia của 7 đoàn nghệ thuật quốc tế.

Liên hoan nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật múa rối trên toàn quốc và các đoàn nghệ thuật múa rối tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia, châu lục.
Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ nước chủ nhà giới thiệu giá trị nghệ thuật múa rối đặc sắc, độc đáo của Việt Nam tới bạn bè quốc tế; là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ múa rối Việt Nam có điều kiện giao lưu, học hỏi những tinh hoa nghệ thuật múa rối nhân loại, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật.
7 đoàn quốc tế tham dự liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ V ảnh 1 Nhiều loại hình nghệ thuật rối sẽ cùng tụ hội tại liên hoan
Tại thời điểm này, ban tổ chức đã xác nhận sự tham gia của đơn vị quốc tế đến từ Campuchia, Lào, Philippines, Thái Lan, Wallonie Bruxelles (Vương quốc Bỉ), Pháp, Cộng hòa Liên bang Brasil; và 4 đơn vị nghệ thuật múa rối chuyên nghiệp của nước chủ nhà Việt Nam: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Múa rối Thăng Long - Hà Nội, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng, Đoàn Nghệ thuật Múa rối TPHCM.

Ngoài chương trình biểu diễn chính thức tại liên hoan, ban tổ chức sẽ lựa chọn những tiết mục, chương trình đặc sắc của các nước tham dự, thực hiện một số buổi biểu diễn phục vụ nhân dân tại tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Ninh Bình.

Tin cùng chuyên mục