7 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại Huế xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Sáng 15-8, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, trong số 12 bệnh nhân mắc Covid-19 của Đà Nẵng và Quảng Nam đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 đã có 7 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Xét nghiệm bằng kỹ thuật Real-time PCR tại Bệnh viện Trung ương Huế
Xét nghiệm bằng kỹ thuật Real-time PCR tại Bệnh viện Trung ương Huế

Trong đó, các bệnh nhân thứ 476, 507, 523 là lần thứ 4 âm tính, bệnh nhân thứ 452 là lần thứ 2 âm tính và các bệnh nhân thứ 481, 483 và 4843 là lần đầu âm tính.

Hiện tất cả các bệnh nhân vẫn đang được y bác sĩ của bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 chăm sóc, điều trị các bệnh nền khác.

Phía Bệnh viện Trung ương Huế cũng lên kế hoạch, dự phòng các kịch bản tiếp theo, sẵn sàng mở rộng đơn vị điều trị, tăng cường trang thiết bị tốt nhất đến Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Cùng ngày, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, trước tình diễn biến phức tạp của đợt dịch Covid-19 mới, Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 tiến hành thử nghiệm thành công xét nghiệm miễn dịch lượng giá kháng thể Anti Sars-coV-2 Total (Elecsys Anti‑SARS‑CoV‑2) ngay khi Bộ Y tế cấp phép vào tháng 7-2020.

Theo đó, xét nghiệm này thực hiện trên hệ thống máy xét nghiệm miễn dịch tự động với tốc độ xử lý 20 phút/mẫu và 170 mẫu/giờ. Hiện Bệnh viện có 9 Module miễn dịch tự động tại các khoa xét nghiệm nên có thể đáp ứng công suất tổng tối đa cho gần 1.500 xét nghiệm/giờ.

7 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại Huế xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 ảnh 1
7 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại Huế xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 ảnh 2 Thiết bị máy móc điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2

TS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, xét nghiệm miễn dịch lượng giá kháng thể Anti Sars-coV-2 Total để phát hiện định tính in vitro các kháng thể (bao gồm IgG) kháng vi rút Corona 2 gây hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS‑CoV‑2) trong huyết thanh và huyết tương người. Xét nghiệm này còn dùng để hỗ trợ việc xác định đáp ứng miễn dịch với SARS‑CoV‑2.

Việc triển khai xét nghiệm miễn dịch lượng giá kháng thể Anti Sars-coV-2 Total tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 thời điểm này có nhiều ý nghĩa. Trong đó, thông qua chỉ số kháng thể để tiên lượng bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại đây.

Xác nhận lại các xét nghiệm test nhanh dương tính trong trường hợp bệnh nhân cấp cứu cần can thiệp thủ thuật trước khi có kết quả RT-PCR. Đặc biệt, xét nghiệm này còn có thể sử dụng trong nghiên cứu dịch tễ học nhằm giúp hiểu rõ hơn về sự lây lan của bệnh và cũng có thể được sử dụng cùng với các xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) trong hỗ trợ chẩn đoán bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục