68 điểm an sinh xã hội hỗ trợ khẩn cấp cho người dân TP Thủ Đức

Để đảm bảo đời sống người dân trong giai đoạn TPHCM tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, TP Thủ Đức thành lập 68 điểm ASXH khẩn cấp (4 điểm cấp thành phố, 64 điểm cấp phường). Các điểm này hoạt động 24/7, khi người dân có nhu cầu về lương thực, nhu yếu phẩm thì có ngay điểm hỗ trợ trên địa bàn dân cư.

Chiều 20-8, TP Thủ Đức (TPHCM) ra mắt và đưa vào hoạt động 68 điểm an sinh xã hội (ASXH) khẩn cấp, nhằm hỗ trợ người dân trên địa bàn gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các đồng chí: Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận TPHCM; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức; Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đã đến tặng quà, động viên người dân ở các điểm ASXH khẩn cấp thuộc phường Linh Trung và Linh Xuân - nơi tập trung đông công nhân và sinh viên ở trọ.

68 điểm an sinh xã hội hỗ trợ khẩn cấp cho người dân TP Thủ Đức ảnh 1 Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp tặng quà, động viên người dân phường Linh Trung (TP Thủ Đức)

Tại điểm ASXH khẩn cấp khu phố 2 (phường Linh Trung), các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi đời sống, hoàn cảnh từng người dân; đồng thời động viên người dân an tâm ở yên trong nhà, địa phương sẽ hỗ trợ thuốc men và nhu yếu phẩm. Trong số những người nhận được quà hỗ trợ tại điểm ASXH khẩn cấp khu phố 2 có phụ nữ mang thai, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu chỉ đạo địa phương đặc biệt quan tâm, sát sao hơn nữa đối với người già neo đơn, phụ nữ mang thai và các em nhỏ trên địa bàn.

Tại điểm ASXH khẩn cấp khu phố 1 (phường Linh Trung), người dân chia sẻ gánh nặng của họ hiện tại vẫn là tiền nhà trọ (dù đã được giảm giá một phần) và các khoản chi phí khác trong khi không có thu nhập. Nghe trăn trở của người dân, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức chỉ đạo Liên đoàn Lao động TP Thủ Đức khẩn trương đẩy mạnh công tác vận động chủ nhà trọ giảm tối đa, thậm chí là miễn hoàn toàn tiền nhà trọ cho người dân.

68 điểm an sinh xã hội hỗ trợ khẩn cấp cho người dân TP Thủ Đức ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức thăm, tặng quà người dân 

Theo Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu, TP Thủ Đức đang triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện thắng lợi công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, ngoài tuyên truyền vận động, giãn cách, phát hiện sớm các ca F0, tiêm ngừa vaccine… thì công tác ASXH rất quan trọng.

68 điểm an sinh xã hội hỗ trợ khẩn cấp cho người dân TP Thủ Đức ảnh 3 Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng tặng quà người dân ở trọ tại phường Linh Trung

Để đảm bảo đời sống người dân trong giai đoạn TPHCM tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là công nhân nghèo và những người lao động nhập cư, TP Thủ Đức đã thành lập 68 điểm ASXH khẩn cấp (4 điểm cấp thành phố, 64 điểm cấp phường). Các điểm này hoạt động 24/7, khi người dân có nhu cầu về lương thực, nhu yếu phẩm thì có ngay điểm hỗ trợ trên địa bàn dân cư. “Bà con khó khăn, cần nhu yếu phẩm, thuốc men... thì cứ tới các điểm ASXH khẩn cấp, ở đó luôn có các gói quà để hỗ trợ bà con”, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu nhắn nhủ đến người dân.

68 điểm an sinh xã hội hỗ trợ khẩn cấp cho người dân TP Thủ Đức ảnh 4 Lãnh đạo TPHCM và TP Thủ Đức thăm, tặng quà động viên lực lượng trực chốt và người dân vùng an toàn hẻm 116 đường 17, khu phố 5, phường Linh Trung 

Theo đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, tùy quy mô dân số mà mỗi phường sẽ có 1-3 điểm ASXH khẩn cấp. TP Thủ Đức hỗ trợ về nguồn lực, kinh phí, hàng hóa, lương thực thực phẩm để các điểm này hoạt động. Bên cạnh đó, TP Thủ Đức cũng kêu gọi sự tham gia của nhà hảo tâm, doanh nghiệp để chia sẻ với người dân trong thời điểm này. Hiện TP Thủ Đức đã chuẩn bị hơn 70.000 phần quà để phân bổ về các điểm ASXH nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho người dân.

Trong chuyến công tác, đoàn lãnh đạo TPHCM và TP Thủ Đức đã gặp gỡ, động viên một số mạnh thường quân, tình nguyện viên đang chuẩn bị rau củ, nhu yếu phẩm chuyển đến cho người dân trên địa bàn TP Thủ Đức. Thay mặt lãnh đạo và nhân dân TP Thủ Đức, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm và tình nguyện viên trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cũng chỉ đạo Công an TP Thủ Đức hỗ trợ các cá nhân, tổ chức đang hoạt động thiện nguyện về phương tiện và thủ tục đi lại để công tác chăm lo cho người dân được suôn sẻ, kịp thời và chu đáo nhất. 

Tin cùng chuyên mục