66 thủ khoa tại TPHCM được vinh danh

Ngày 26-10, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM tổ chức chương trình “Vinh danh thủ khoa” năm 2019 nhằm tuyên dương các tân thủ khoa sinh viên và tân cử nhân tốt nghiệp thủ khoa năm học 2019. 
66 thủ khoa tại TPHCM được vinh danh ảnh 1 Tiết mục văn nghệ tại chương trình vinh danh thủ khoa
Chương trình đã vinh danh 66 thủ khoa thuộc 43 trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn TPHCM, trong đó có 40 thủ khoa đầu vào các trường đại học, cao đẳng, học viện và 26 thủ khoa tốt nghiệp các ngành năm học 2019. Riêng trong số 26 thủ khoa tốt nghiệp các ngành, có 23 bạn là cán bộ Đoàn - Hội, 12 bạn từng đạt giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” các cấp và 4 bạn đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng”.

Năm nay, chương trình đặc biệt vinh danh những sinh viên, cử nhân đạt thành tích thủ khoa toàn trường, xuất sắc trong học tập, rèn luyện kỹ năng, nghiên cứu khoa học, từng tham gia các hoạt động trao đổi, giao lưu sinh viên quốc tế. 

66 thủ khoa tại TPHCM được vinh danh ảnh 2 Giao lưu với các thủ khoa tiêu biểu

Có thể kể đến các bạn: Tô Phạm Quế Anh, thủ khoa tốt nghiệp Trường ĐH Ngân Hàng TPHCM với điểm trung bình 9.27; Phạm Bá Chúc, thủ khoa tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TPHCM với số điểm trung bình 8.99; Dương Huỳnh Hồng Minh, Trường ĐH KHXH và NV và Nguyễn Hoàng Nam, Trường ĐH Y Dược TPHCM đã chủ động hội nhập, giao lưu quốc tế; Nguyễn Hoàng Danh, Trường ĐH Mở TPHCM và Phan Đặng Quới Tử, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM có nhiều giải thưởng cao trong nghiên cứu khoa học.

66 thủ khoa tại TPHCM được vinh danh ảnh 3 Các thủ khoa được vinh danh năm 2019
Qua 6 năm, chương trình đã vinh danh 491 thủ khoa, trong đó có 227 thủ khoa đầu vào và 264 thủ khoa đầu ra tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn TP. Các thủ khoa được vinh danh là những tấm gương minh chứng cho thế hệ sinh viên không ngại khó, không ngừng rèn luyện bản thân, chủ động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động cho sinh viên từ cấp cơ sở, vẫn giữ thành tích học tập, nghiên cứu khoa học, chủ động tiếp cận tri thức mới, thành thạo ngoại ngữ, tự tin giao lưu quốc tế, khẳng định thế hệ sinh viên TP bản lĩnh, năng động, hội nhập và có vị thế quan trọng trong từng hoạt động cấp quốc gia và khu vực.

Tại chương trình vinh danh, Bí thư Thành đoàn TNCS TPHCM Phạm Hồng Sơn hy vọng các thủ khoa năm 2019 sẽ vận dụng và phát huy tốt những kiến thức đã tích lũy được trong quá trình học tập, rèn luyện vào thực tiễn cuộc sống. “Tôi mong rằng các bạn sẽ là những người trẻ tiên phong trong sáng tạo, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm và trong cuộc sống, xung phong nhận những việc khó, rèn luyện thử thách bản thân trên nhiều vị trí và cương vị khác nhau, không ngại thời gian chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ những thế hệ đàn em sau mình”, anh Phạm Hồng Sơn nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục