650 học sinh tìm hiểu về sản phẩm tái chế

Ngày 9-11, tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (quận 3), Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức chương trình khoa học vui “BASF Kids Lab” (Bé làm thí nghiệm) cho khoảng 650 học sinh tiểu học tại TPHCM. 

Chương trình mang tới 2 thí nghiệm liên quan tới chủ đề tái chế, nhằm giúp các em học sinh tìm hiểu về vai trò của tái chế trong quản lý chất thải và sử dụng tài nguyên thiên nhiên tiết kiệm, hiệu quả.

Tại hoạt động “Thí nghiệm tìm hiểu về nhựa”, các học sinh đã học cách phân loại nhựa - một trong những bước cơ bản của quy trình tái chế. Các em đã tìm hiểu cách phân loại nhựa khác nhau dựa vào ký hiệu các loại nhựa hay sử dụng dung dịch muối.

Đối với “thí nghiệm tái chế giấy”, các em được học hỏi về việc biến giấy đã qua sử dụng thành giấy mới, có màu sắc theo ý muốn. Qua đó, học sinh hiểu được tái chế giấy có thể giúp tiết kiệm nguyên liệu làm giấy và bảo vệ môi trường ra sao. 

Trong chương trình, em cũng đã tham gia các trò chơi, đố vui nhằm trang bị thêm kiến thức về tiết kiệm, tái chế, tái sử dụng (3T) và ý nghĩa của việc tái chế đối với bảo vệ moi trường.

Tin cùng chuyên mục