64% doanh nghiệp thưởng cao hơn 1 tháng lương trong dịp Tết 2019

Hơn ¼ nhân viên sẽ nghỉ việc sau tết nếu không nhận được mức thưởng như mong đợi

 

Chiều 24-12, VietnamWorks – đơn vị tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, thuộc Navigos Group có báo cáo phúc lợi và thưởng Tết năm 2019 tại Việt Nam.

Theo đó, 64% doanh nghiệp thưởng cao hơn 1 tháng lương cho người lao động trong dịp Tết năm 2019. Chính sách thưởng tết được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhìn chung không đổi so với năm 2018, đó là: thưởng theo tình hình kinh doanh của doanh nghiệp; thưởng theo kết quả công việc; thưởng theo cấp số nhân của tháng lương.

Trong khi đó, khảo sát từ những người lao động cho thấy, 82% nhân viên lựa chọn sẽ phản ứng cụ thể nếu không nhận được thưởng tết như đúng với mong đợi.

Theo đó, 27% lựa chọn sẽ nghỉ việc và xin việc nơi khác có mức thưởng Tết tốt hơn; 55% lựa chọn sẽ cùng đồng nghiệp kiến nghị công ty phải thưởng tết.

Liên quan đến thưởng tết, khi tuyển dụng người lao động, chỉ có 37% doanh nghiệp thể hiện đầy đủ thông tin thưởng Tết trong khi hơn một nửa người lao động khi đi tìm việc luôn quan tâm đến thông tin về thưởng tết.

64% doanh nghiệp thưởng cao hơn 1 tháng lương trong dịp Tết 2019 ảnh 1 Người lao động luôn quan tâm đến chế độ phúc lợi và thưởng tết 

Hiện nay, có 5 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của người lao động có chọn làm việc hay không làm việc ở một doanh nghiệp thông báo tuyển người: phúc lợi; cơ hội thăng tiến trong công việc; tính chất công việc; thưởng; văn hóa và con người của công ty.

3 gói phúc lợi mà doanh nghiệp đang áp dụng nhiều nhất là: bảo hiểm xã hội, nghỉ phép năm và du lịch; còn 3 gói phúc lợi mà người lao động muốn nhận lại là: kiểm tra sức khỏe định kỳ; hỗ trợ vật dụng cần thiết cho công việc; các chương trình đào tạo.

Ông Gaku Echizenya, Tổng Giám Đốc của Navigos Group cho hay, bản chất các công việc dần bị thay đổi bởi tác động của công nghiệp 4.0. Điều này dẫn tới sự thay đổi quan điểm về các gói phúc lợi của người tìm việc. Thay vì muốn nhận được gói phúc lợi chỉ liên quan chế độ tiền lương, thưởng hấp dẫn như năm 2017, thì năm nay người tìm việc đã có sự thay đổi hoàn toàn về top 3 các gói phúc lợi - bao gồm việc kiểm tra sức khỏe, các hỗ trợ về công cụ làm việc và các chương trình đào tạo. Doanh nghiệp cũng cần sáng tạo các gói phúc lợi và thưởng tết nhằm có được lao động chất lượng, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục