600 đại biểu tham dự diễn đàn “Chấn hưng Văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững”

Ngày 25-11, Bộ VH-TT-DL họp báo về diễn đàn Chấn hưng Văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững lần 2 diễn ra ngày 3-12 tại Hà Nội.
600 đại biểu tham dự diễn đàn “Chấn hưng Văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững”

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư tại hội nghị Văn hóa toàn quốc 2021 về việc xây dựng văn hóa kinh doanh thành hệ điều tiết phát triển kinh tế - xã hội, diễn đàn nhằm góp phần thực hiện hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của văn hóa trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh; khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa như là đòn bẩy và trợ lực quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế.

Diễn đàn cũng là dịp để lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển kinh tế; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh; tôn vinh doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam; lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Theo ông Hồ Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Diễn đàn lần này sẽ có sự tham gia của 600 đại biểu, nhà khoa học, quản lý doanh nghiệp, các bộ, ban, ngành. Diễn đàn sẽ tập trung trao đổi, thảo luận xung quanh các vấn đề như: vai trò, tác động của chấn hưng văn hóa đến phục hồi và phát triển kinh tế vền vững; những nội dung cơ bản của chấn hưng văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững; những bài học thực tiễn của các doanh nghiệp Việt Nam về phát huy vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển văn hóa bền vững, nhất là trong và sau dịch Covid-19; giải pháp nâng cao vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế bền vững trong bối cảnh hậu Covid-19, các xung đột địa chính trị, địa kinh tế trên thế giới, hội nhập quốc tế và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 hiện nay.

Bên cạnh đó, lễ tôn vinh và trao chứng nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" năm 2022 cũng sẽ được tổ chức trong dịp này. Đây là các doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh do Hội đồng quốc gia xét duyệt "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" lựa chọn.

Tin cùng chuyên mục