600 bài tham dự cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ 6

Chiều 30-8, tại Hà Nội, Báo Hànộimới đã tổ chức tổng kết cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ 6 và phát động cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ 7 trên báo Hànộimới hằng ngày. Sau hơn 1 năm triển khai cuộc thi (từ ngày 8-8-2018 đến ngày 8-8-2019), Ban tổ chức đã nhận được gần 600 bài dự thi của hơn 200 tác giả.

600 bài tham dự cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ 6
Ông Nguyễn Hoàng Long, Tổng Biên tập Báo Hànộimới trao giải cho tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi viết
Ban Tổ chức đã lựa chọn, biên tập đăng tải được 278 bài. Các tác phẩm dự thi nhìn chung đảm bảo đúng thể lệ đã công bố, ngắn gọn, dễ hiểu, đảm bảo tính chân thực, kịp thời và thiết thực với đời sống, sinh hoạt của người dân và công tác quản lý, điều hành của chính quyền, cơ quan chức năng các cấp. Có nhiều bài viết phản ánh chân thực, sinh động sự việc, hiện tượng diễn ra trong đời sống thường ngày, vừa cổ vũ động viên, vừa góp ý, điều chỉnh hành vi ứng xử, qua đó thúc đẩy triển khai thực hiện 2 quy tắc ứng xử do UBND TP Hà Nội ban hành năm 2017.

Bên cạnh những bài viết biểu dương người tốt, việc tốt còn có những bài viết mang tính phát hiện, phê phán những vi phạm trong mọi lĩnh vực.

Kết quả, ban tổ chức đã thống nhất cuộc thi lần thứ 6 có 1 tác phẩm đoạt giải Nhất; 2 tác phẩm đoạt giải Nhì; 3 tác phẩm đoạt giải Ba và 15 tác phẩm được trao giải Khuyến khích.

Báo Hànộimới tiếp tục phát động cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ 7, năm 2019-2020 tới đông đảo người dân và bạn đọc của báo.

Tin cùng chuyên mục