6 mẫu gộp tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM có kết quả âm tính

Sáng 30-6, BS Diệp Bảo Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM cho biết, kết quả xét nghiệm 6 mẫu gộp dương tính (27 người) với SARS-CoV-2 được cho xét nghiệm lại mẫu đơn bằng phương pháp RT-PCR đều âm tính.

Theo bác sĩ Diệp Bảo Tuấn, hiện bệnh viện đang tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và sẽ tiếp tục làm xét nghiệm cho bệnh nhân, thân nhân và nhân viên bệnh viện trong 7 ngày tới.

Ngay tối hôm qua (29-6), Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã cho lấy mẫu toàn bộ nhân viên của bệnh viện để làm xét nghiệm. Các khoa bệnh, khu điều trị nội trú gồm khu B, Khoa xạ trị phụ khoa tầng 2 khu E, Khoa ngoại đầu cổ, tai mũi họng và Khoa Ngoại tuyến giáp của tầng 3 khu C tạm thời phong tỏa, đến sáng nay cũng được giải phóng và tiếp tục nhận bệnh lại như bình thường.

Trước đó, vào ngày 28-6, Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã cho làm xét nghiệm sàng lọc khoảng 500 thân nhân và bệnh nhân đang điều trị nội trú tại cơ sở 1 của bệnh viện. Vào chiều 29-6, BV nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết có 6 mẫu gộp có kết quả dương tính sau khi làm xét nghiệm RT-PCT.

Do đó, Bệnh viện đã tạm thời phong tỏa một số khu vực điều trị nội trú và tiến hành điều tra, truy vết, cho xét nghiệm giải mẫu gộp và xét nghiệm toàn bộ nhân viên BV. Theo BS Tuấn, trước đó tất cả các bệnh nhân và người nhà đều đã được test nhanh và đều cho kết quả âm tính.

Ngoài 6 mẫu gộp dương tính, bệnh viện trước đó phát hiện một trường hợp là bệnh nhân bị ung thư di căn cột sống, yếu liệt nửa người có kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 2 vào ngày 28-6 dương tính.

Tin cùng chuyên mục