6 lọ thuốc giải độc Clostridium Botulinum đã về đến Việt Nam

Chiều 17-4, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 6 lọ thuốc Botulism Antitoxin Heptavalent (BAT) dùng giải ngộ độc tố Clostridium Botulinum.
Thuốc BAT có dung tích 50 ml, giá hơn 6.000 USD do Canada sản xuất
Thuốc BAT có dung tích 50 ml, giá hơn 6.000 USD do Canada sản xuất

Đây là 6 lọ thuốc đầu tiên trong số 30 lọ đã được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu cho Bệnh viện Chợ Rẫy. Việc phân bổ số thuốc này như thế nào sẽ thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Mỗi lọ thuốc BAT có dung tích 50 ml, giá hơn 6.000 USD do Canada sản xuất, có tác dụng giải độc tố do vi khuẩn Clostridium Botulinum gây ra và được đánh giá là loại thuốc cực hiếm.

6 lọ thuốc giải độc Clostridium Botulinum đã về đến Việt Nam ảnh 1 Nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra thuốc 
Như tin đã đưa, từ ngày 20 đến ngày 26-3, tại Bình Dương đã có 6 bệnh nhân ngộ độc nhập viện cấp cứu sau khi cùng ăn bún riêu chay.

Trong số này, 1 người tử vong, 4 người đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 (1 ca đã được tiêm BAT đã bỏ máy thở, được theo dõi sát; 2 ca đang giảm thông số máy thở, cho tập tự thở và 1 bệnh nhân còn rất nặng, phải thở máy). 1 ca điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, sau khi được tiêm thuốc BAT, bệnh nhi sức khỏe đã có tiến triển mặc dù hiện vẫn phải thở máy.

Tin cùng chuyên mục