6 bộ trưởng Sri Lanka đồng loạt từ chức

Ngày 12-4, 6 bộ trưởng trong Chính phủ Sri Lanka đã đồng loạt từ chức sau khi tuyên bố họ không thể tiếp tục làm việc trong chính phủ đoàn kết của nước này. 

Các bộ trưởng nói trên thuộc đảng Tự do Sri Lanka (SLFP) do Tổng thống Maithripala Sirisena lãnh đạo, bao gồm: Bộ trưởng Thể thao Jayasekara; Bộ trưởng Xã hội và phúc lợi S.B.Dissanayake; Bộ trưởng Quản lý thảm họa Anura Priyadarshana Yapa; Bộ trưởng Lao động John Seneviratne; Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu Susil Premajayantha; Bộ trưởng Phát triển kỹ năng và Đào tạo nghề Chandima Weerakkody. 

SLFP là một đối tác liên minh trong chính phủ đoàn kết ở Sri Lanka cùng với đảng Dân tộc thống nhất cầm quyền do Thủ tướng Ranil Wickremesinghe lãnh đạo.

6 bộ trưởng Sri Lanka đồng loạt từ chức ảnh 1  Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe. Ảnh: AP

Trước đó một ngày, 10 quốc vụ khanh và thứ trưởng khác thuộc SLFP cũng đã từ bỏ chức vụ của mình và được Tổng thống Maithripala Sirisena chấp thuận. 

Hồi đầu tháng này, với 122 phiếu ủng hộ và 76 phiếu chống, Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội.

Tuy nhiên, những căng thẳng trong nội bộ chính trường nước này vẫn chưa được hóa giải sau khi 13 nghị sĩ trong SLFP của Tổng thống Sirisena đã cùng với các nghị sĩ đối lập bỏ phiếu chống.

Trước đó, Tổng thống Maithripala Sirisena đã chỉ trích các chính sách điều hành nền kinh tế của Chính phủ và từng kêu gọi ông Ranil Wickremesinghe từ chức.

Sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, Thủ tướng Ranil Wickremesinghe đã có các cuộc thảo luận với Tổng thống Maithripala Sirisena.

Tin cùng chuyên mục