55 người tử vong vì tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ lễ

Chiều 3-5, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin, trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, toàn quốc xảy ra hơn 100 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người và hơn 80 người bị thương.

Cũng theo thông tin, tuyến đường bộ là nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn nhất, với 104 vụ, làm chết 55 người. Tuyến đường sắt và đường thủy không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào.

Cụ Cảnh sát giao thông cho hay, từ chiều 29-4 đến 3-5, do lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao vào dịp nghỉ lễ và người dân di chuyển về quê, đi du lịch và ngược lại; nên tại Hà Nội, TPHCM và một số tuyến đường chính đến các địa phương có khu du lịch, các phương tiện di chuyển chậm.

55 người tử vong vì tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ lễ ảnh 1 Một vụ tai nạn giữa xe con và xe tải trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, ngày 3-5
“Đây là đợt nghỉ lễ có lượng phương tiện đông nhất từ sau dịch bệnh Covid-19. Lực lượng cảnh sát giao thông, công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức phối hợp, phân luồng, điều tiết giao thông theo đúng nội dung các phương án phân luồng giao thông”, đại diện Cục Cảnh sát giao thông thông tin.

Về công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện và xử lý hơn 24.000 trường hợp vi phạm, trong đó có hơn 3.300 người vi phạm nồng độ cồn, 22 trường hợp dương tính với ma túy; tổng số tiền phạt là hơn 26 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 400 xe ô tô, hơn 6.000 mô tô và hơn 70 phương tiện khác, tước hơn 2.600 giấy phép lái xe. Trong đó, tuyến đường bộ là tuyến xử lý nhiều trường hợp vi phạm nhất.

Riêng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc của Cục Cảnh sát giao thông đã lập biên bản hơn 180 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 700 triệu đồng và tước 80 giấy phép lái xe.

Theo báo cáo của cục cảnh sát giao thông, qua hệ thống giám sát xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc do đơn vị quan lý, đã ghi nhận 450 trường hợp vi phạm.

Các lỗi vi phạm trong đợt nghỉ lễ vừa qua ngoài nồng độ cồn, thì chở hàng quá tải trọng, vi phạm về nón bảo hiểm và vi phạm tốc độ vẫn là tình trạng phổ biến.

Tin cùng chuyên mục