55 ngày chiến đấu với tử thần của người phụ nữ bị tai nạn giao thông

Một bệnh nhân được đưa vào bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng người gần như bị dập nát hoàn toàn do tai nạn giao thông, nhưng nhờ các bác sĩ tận tình cứu chữa nên bệnh nhân đã được cứu sống.
Người phụ nữ được cấp cứu trong tình trạng bị dập nát hoàn toàn do tai nạn giao thông
Người phụ nữ được cấp cứu trong tình trạng bị dập nát hoàn toàn do tai nạn giao thông

Ngày 22-11, bệnh nhân L.T.H. (sinh năm 1994, ngụ huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng đa chấn thương: chấn thương sọ não, chấn thương ngực, dập phổi hai bên, tràn máu màng phổi 2 bên, chấn thương bụng kín, vỡ gan, chảy máu ổ bụng nhiều và gãy nhiều xương. Bệnh nhân choáng mất máu, choáng chấn thương, huyết áp không đo được, mạch không bắt được, SpO2 giảm.

Trước tình hình trên, các bác sĩ đã tiến hành gây mê hồi sức và phẫu thuật khâu gan cầm máu, dẫn lưu màng phổi 2 bên, truyền máu với số lượng lớn cho bệnh nhân.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được điều trị tại phòng hồi sức ngoại tích cực, bệnh nhân có biểu hiện nhiễm trùng huyết, choáng nhiễm trùng nhiễm độc. Các bác sĩ đã dùng kỹ thuật PiCCO để theo dõi liên tục huyết động, siêu lọc máu, thở máy hỗ trợ, dùng thuốc vận mạch và thuốc kháng sinh mạnh.

55 ngày chiến đấu với tử thần của người phụ nữ bị tai nạn giao thông ảnh 1 Để có thể cứu sống, bệnh nhân cần được cấp cứu, hồi sức, phẫu thuật và thực hiện các kỹ thuật cao trong gây mê hồi sức
Gần 1 tháng điều trị, khi các chỉ số dần ổn định, các bác sĩ tiếp tục tiến hành mổ kết hợp xương đùi và xương cẳng chân. Sau 55 ngày được các bác sĩ tận tình cứu chữa, bệnh nhân đã được xuất viện.
Theo Bác sĩ Huỳnh Đức Phát, trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đà Nẵng, trường hợp bệnh nhân H. rất nặng, tỉ lệ sống sót thấp. Để có thể cứu sống, bệnh nhân cần được cấp cứu, hồi sức, phẫu thuật và thực hiện các kỹ thuật cao trong gây mê hồi sức. Vì vậy, chi phí cho ca điều trị này là khá lớn, lên đến hơn 330 triệu đồng.

“Từ ngày vợ bị tai nạn, tôi phải bỏ hết công việc, túc trực tại bệnh viện. Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn giờ lại chồng chất khó khăn. Nhờ các bác sĩ tận tình cứu chữa và sự giúp đỡ, động viên của các nhà hảo tâm, vợ tôi mới qua cơn nguy kịch”, anh L.V.Q., chồng chị H. chia sẻ.

Được biết, vợ chồng chị H. làm nghề thu mua phế liệu. Cuộc sống ở Thanh Hóa khó khăn nên vợ chồng đưa cả bố mẹ cùng 2 con nhỏ vào Đà Nẵng kiếm sống. Thế nhưng, đến Đà Nẵng được 4 tháng, chị H. bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tin cùng chuyên mục