5.441 người của các cơ quan báo chí đã được tiêm mũi 2 vaccine Covid-19

Trưa 12-9, tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (quận 5) diễn ra lễ tổng kết giữa Sở TT-TT TPHCM và các bệnh viện sau khi hoàn tất việc tiêm vaccine Covid-19 cho cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí tại thành phố. 

Theo thống kê, từ tháng 6 đến tháng 9, Sở TT-TT đã phối hợp với Sở Y tế TP, Hội Nhà báo TP cùng một số bệnh viện như Nguyễn Tri Phương, Hùng Vương, Đại học Y Dược TP, Nhân dân 115… và các quận huyện, TP Thủ Đức tổ chức tiêm đủ 2 mũi vaccine cho 5.441 người của 141 cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố, tương ứng 10.882 mũi vaccine. Riêng Bệnh viện Nguyễn Tri Phương được Sở Y tế bố trí hỗ trợ tiêm 7.092 mũi (chiếm tỷ lệ 66%). 

Cùng ngày, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện Việt Đức tại TPHCM cho biết, bệnh nhân T.V.T. (83 tuổi) - bệnh nhân cao tuổi nhất tại trung tâm vừa được xuất viện sau hơn 2 tuần điều trị tích cực.

Bác sĩ Lê Nhật Huy, người trực tiếp tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân, cho biết, bệnh nhân T.V.T. vào viện với thể trạng yếu, đã từng trải qua 1 cuộc phẫu thuật, có nhiều bệnh lý nền như: tăng huyết áp, đái tháo đường... Bệnh nhân phải thở oxy dòng cao HFNC suốt 2 ngày. Sau 16 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở, các xét nghiệm SARS-CoV-2 với kết quả âm tính liên tiếp; các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy chức năng phổi được cải thiện, chức năng gan, thận bình thường. Bệnh nhân được xuất viện và tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục