5.000 người đi bộ gây quỹ vì nạn nhân chất độc da cam

Sáng 5-8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TPHCM), hơn 5.000 người tham gia cuộc đi bộ gây quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” lần thứ 11 do Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp nhiều đơn vị tổ chức.
Hơn 5.000 người đi bộ gây quỹ vì nạn nhân chất độc da cam tại Đầm Sen
Hơn 5.000 người đi bộ gây quỹ vì nạn nhân chất độc da cam tại Đầm Sen

Phát biểu khai mạc, ông Lê Quang Ninh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM nhấn mạnh: “Nạn nhân chất độc da cam là những người nghèo nhất trong những người nghèo, đau khổ nhất trong những người đau khổ. Nỗi đau của nạn nhân chất độc da cam Việt Nam là nỗi đau chung của nhân dân Việt Nam".

Năm 2017, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tròn 40 năm hình thành và phát triển. 40 năm qua, Hội đã thường xuyên truyền thông và vận động các nguồn lực thực hiện trợ giúp nhân đạo trước nhất đến các nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo.

Ban tổ chức cùng các nạn nhân da cam, khuyết tật bắt đầu chương trình đi bộ.
Tham gia buổi đi bộ gây quỹ từ thiện với lộ trình dài 3 km, ngoài các tình nguyện viên đến từ các cơ quan đơn vị, các công ty, học sinh, sinh viên, còn có nhiều người là nạn nhân bị ảnh hưởng của chất độc da cam và người khuyết tật.
Thông điệp của chương trình: “Xin đừng quên họ - Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo đem lại cho họ niềm tin lớn hơn trong cuộc sống!”.
5.000 người đi bộ gây quỹ vì nạn nhân chất độc da cam ảnh 2 Các bạn khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam tham gia chương trình đi bộ
5.000 người đi bộ gây quỹ vì nạn nhân chất độc da cam ảnh 3 Các tình nguyện viên đến từ các cơ quan đơn vị, các công ty, học sinh, sinh viên tích cực tham gia chương trình 

Với sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ TPHCM, những năm qua, đã có nhiều tấm gương tiêu biểu về nghị lực, ý chí vươn lên, cuộc sống của các hộ gia đình đã thoát nghèo, dần ổn định.”

Năm 2016, thông qua tổ chức chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” Thành Hội và Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện đã trợ giúp 2.843 lượt nạn nhân chất độc da cam bằng các hình thức như hỗ trợ tiền, quà lễ tết, xe lăn, bò giống, sửa chữa nhà,.. với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng.

Chương trình đi bộ gây quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” là hoạt động thường niên do Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức từ năm 2002, nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo.

Chương trình cũng biểu dương những gương điển hình khát vọng vươn lên của những gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, tri ân những tấm lòng nghĩa tình của nhân dân thành phố.

Từ năm 2011 đến năm 2016, tổng giá trị vận động chăm lo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam của Hội Chữ thập đỏ TPHCM đạt 13,6 tỷ đồng; thông qua các hoạt động tuyên truyền và gây quỹ như đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”, văn nghệ truyền hình trực tiếp chủ đề “Khát vọng sống”...

Tin cùng chuyên mục