500 nhân viên làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, masage ở Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19

Sáng 7-5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp các đơn vị, địa phương liên quan tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 những trường hợp có nguy cơ là nhân viên, người làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, massage trên địa bàn quận.

Trong vòng 1 ngày sẽ có kết quả xét nghiệm
Trong vòng 1 ngày sẽ có kết quả xét nghiệm

Theo đó, từ 7 giờ 30 sáng 7-5, khoảng 500 nhân viên, người làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, massage trên địa bàn quận Sơn Trà có mặt tại Trường tiểu học Chi Lăng (đường Lý Nam Đế, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để nhân viên y tế lấy thông tin và mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR theo phương pháp gộp (5 người/mẫu gộp).

Những người đến lấy mẫu được lực lượng chức năng bố trí giãn cách, khử khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt... bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19.

Dự kiến tối đa trong 1 ngày sẽ có kết quả. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, những nhân viên này được yêu cầu không ra khỏi nhà khi chưa có kết quả.

Mặt khác, liên quan đến bệnh nhân số 3.085, sáng cùng ngày, lực lượng Y học dự phòng Quân khu 5 tiến hành công tác tiêu độc, khử trùng, phun thuốc sát khuẩn toàn bộ chợ Đống Đa và các khu dân cư lân cận để phòng ngừa Covid-19.

Theo đó, lực lượng Y học dự phòng tổ chức xe phun xịt khử khuẩn mặt đường, vỉa hè khu vực xung quanh chợ Đống Đa; khu vực bên trong chợ, các sạp hàng. Máy phun kéo bằng tay cũng được huy động khử khuẩn những ngóc ngách nhỏ ô tô không vào được. 

Theo UBND phường Thanh Bình (quận Hải Châu), chợ Đống Đa có gần 850 tiểu thương kinh doanh trong đó có 500 hộ kinh doanh thương xuyên. Ngoài ra khu vực lân cận có 154 hộ dân sinh sống. Hiện lực lượng chức năng địa phương đã lên danh sách, kế hoạch tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người này vào lúc 13 giờ 30 phút chiều nay. 

Ngày 7-5, UBND TP Đà Nẵng cũng vừa có thông báo kết luận của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng tại buổi họp tối 6-5.

Theo đó, các sở, ban ngành, đoàn thể, quận, huyện hạn chế các cuộc họp không thật sự cần thiết; nếu phải tổ chức họp nên tổ chức họp trực tuyến, hạn chế số lượng người tham dự và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Kể từ 12 giờ ngày 7-5 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng.

Sở GTVT triển khai việc tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến các tài xế lái xe Grab và taxi truyền thống, lập danh sách các lái xe để phối hợp với ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng trên.

Sở Y tế chỉ đạo các trạm y tế, các cơ sở khám chữa bệnh, các hiệu thuốc về việc khám và bán thuốc cho người dân, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt lưu ý đến các trường hợp có các biểu hiện lâm sàng liên quan đến dịch bệnh Covid-19, không bán thuốc cho người không có đơn của bác sĩ. Chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả tiểu thương chợ Đống Đa.

Sở NN-PTNT, Sở Công Thương kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh buôn bán, đặc biệt là Chợ đầu mối thủy sản Âu thuyền Thọ Quang và Chợ đầu mối Hòa Cường.

>>> Một số hình ảnh ghi nhận tại Trường tiểu học Chi Lăng và chợ Đống Đa:

500 nhân viên làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, masage ở Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19 ảnh 1 Nhân viên y tế kiểm tra thông tin những trường hợp đến lấy mẫu xét nghiệm
500 nhân viên làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, masage ở Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19 ảnh 2
500 nhân viên làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, masage ở Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19 ảnh 3 Nhân viên y tế cẩn thận trong công tác lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến lấy mẫu xét nghiệm
500 nhân viên làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, masage ở Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19 ảnh 4
500 nhân viên làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, masage ở Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19 ảnh 5 Đơn vị tiến hành phun sát khuẩn các sạp hàng
500 nhân viên làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, masage ở Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19 ảnh 6 Lực lượng Y học dự phòng (Quân khu 5) phun khử khuẩn tuyến đường Lương Ngọc Quyến trước chợ Đống Đa
500 nhân viên làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, masage ở Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19 ảnh 7 Tạm dừng kinh doanh tại chợ Đống Đa từ 0 giờ 7-5

Tin cùng chuyên mục