500 đại biểu thuộc hơn 200 hãng hàng không, sân bay có mặt tại Routes Asia 2022

Sáng 6-6, Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) chính thức diễn ra với hơn 500 đại biểu thuộc hơn 200 hãng hàng không, sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới tham dự.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á

Tham dự có ông Đinh Việt Thắng, Cục Trưởng Cục Hàng không Việt Nam; ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam.

Diễn đàn là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế duy nhất trong lĩnh vực hàng không của châu Á lần đầu tổ chức tại TP Đà Nẵng. Đây cũng là nơi quy tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không hàng đầu thế giới, nhằm hiện thực hóa kế hoạch hành động, đẩy nhanh quá trình phục hồi, tạo ra lợi ích kinh tế lâu dài của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Routes Asia 2022 được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam vừa mở cửa bầu trời quốc tế và đón những chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, khôi phục mạng lưới bay quốc tế sẽ tạo thuận lợi cho du khách, doanh nghiệp và các nhà đầu tư trở lại Đà Nẵng; đây là một trong những mục tiêu quan trọng và tiên quyết cho việc khôi phục du lịch và kinh tế xã hội thành phố. Đà Nẵng tin rằng Routes Asia 2022 sẽ là một chất xúc tác mạnh mẽ và truyền cảm hứng để thực hiện mục tiêu đó.

“Chúng tôi đặt mục tiêu trong vòng 2 năm từ 2022 sẽ khôi phục hàng không như thời điểm trước Covid-19, đặc biệt kết nối Đà Nẵng với các trung tâm hàng không quan trọng, với các thị trường xa như Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Đồng thời tiếp tục xúc tiến các đường bay mới đến các thị trường tiềm năng tại Ấn Độ và Đông Nam Á”, ông Lê Trung Chinh kỳ vọng.

Nghi thức cắt băng khai mạc

Là đơn vị tổ chức diễn đàn, ông Steven Small, Giám đốc Thương hiệu Informa Routes cho hay, qua việc đăng cai thành công sự kiện Routes Asia 2022, TP Đà Nẵng đã thể hiện vai trò một chủ nhà thân thiện, mến khách và chuyên nghiệp, góp phần định vị như một trung tâm kinh doanh, đầu tư, logistics, tài chính và văn hóa trong tương lai.

“Việc mang sự kiện Routes Asia 2022 đến với TP Đà Nẵng là bước đi chiến lược trong việc tái khởi động sau Covid-19, chúng tôi mong muốn đại biểu đến tham dự cảm nhận được không khí của Fly Now – Shop Now – Vietnam Now, vì đây là thời điểm thuận lợi nhất cho việc khôi phục và phát triển mạng lưới đường bay khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, ông Phillip Nguyễn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Duy Anh, Phó Trưởng ban tổ chức sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 chia sẻ.

Tại lễ khai mạc, các chủ đề nhằm tái thiết kết nối hàng không khu vực đã được giới thiệu và chia sẻ, bao gồm: chính sách hỗ trợ mạng lưới đường bay, giải pháp tăng tốc phục hồi ngành hàng không, tác động của Covid-19 đối với hành vi của người tiêu dùng, xu hướng du lịch và các chiến lược hiệu quả nhất để khôi phục nhu cầu thị trường.

Tin cùng chuyên mục