50% và hơn thế nữa


- Thừa lệnh chủ tịch, giám đốc điều hành một câu lạc bộ đang đá ở Vờ Lích mới gửi công văn cho huấn luyện viên trưởng. Theo lệnh, huấn luyện viên trưởng phải báo cáo đội hình thi đấu, sử dụng tối đa 4 cầu thủ ngoại (gồm ngoại binh và nhập tịch), thay người phải được trên 50% thành viên ban huấn luyện đồng ý.

- Rối dữ. Xài tối đa cầu thủ ngoại thì đi ngược xu hướng tạo cơ hội cho cầu thủ nội trẻ ra sân. Còn đội hình thi đấu và thay người là những chuyện thuần túy chuyên môn, sao ông cầm quân lại phải xin phép và… được biểu quyết?

- Thuần túy về lý sự, người ta có thể biện bạch theo nhiều cách. Nhưng cái lõi của vấn đề là sự thể hiện quyền lực của ông chủ. Ổng bỏ tiền thuê huấn luyện viên nên muốn ai cũng phải nghe lời. Văn bản có đóng dấu là để dễ bề ăn nói với giấy trắng mực đen.

- Thiệt tình, không lẽ cứ có tiền mua mâm là phải đâm cho thủng? Tiền bạc hay quyền lực phải tách bạch với chuyên môn nhiệm vụ làm bóng đá. Can thiệp kiểu trói giò cẳng vậy thì ai làm được?

- Câu lạc bộ đó đá banh cũng tầm tầm thôi nhưng đá ghế thì không ai địch lại. Mới một năm, 5 huấn luyện viên trưởng đã mất chức. Ông chủ tịch mấy bữa trước đòi bỏ giải làm Vờ Ép Ép phải xuống nước. Bóng đá chỉ có 50% giá trị thôi, những thứ khác mới ghê hơn thế nữa!                                 

Tin cùng chuyên mục