50 đại biểu công đoàn TPHCM tham dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam

Chiều 18-9, thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã có buổi gặp gỡ với đoàn đại biểu Công đoàn TPHCM trước khi tham dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu tại buổi gặp gỡ
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu tại buổi gặp gỡ

Tại buổi gặp mặt, đại diện Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM cho biết, từ sau Đại hội Công đoàn TPHCM, Ban Thường vụ LĐLĐ TP đã tập trung triển khai thực hiện công tác chuẩn bị các nội dung được phân công tham gia tại Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Theo đó, TPHCM có 50 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam (gồm 44 đại biểu được bầu tại Đại hội XI Công đoàn TPHCM, 6 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành đương nhiệm) diễn ra từ ngày 24 đến 26-9 tại Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Thị Dung kỳ vọng các đồng chí tham dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam sẽ đại diện cho công đoàn viên TPHCM nói lên những mong muốn, nguyện vọng của tầng lớp lao động nói chung, người dân TP nói riêng và đưa ra những vấn đề, giải pháp cho sự đổi mới, phát triển của TP.

Đồng chí Võ Thị Dung cũng mong muốn các đại biểu bên cạnh phát huy truyền thống của giai cấp công nhân TPHCM cần lắng nghe, học hỏi kinh nghiệm, tiếp thu cách làm hay của các địa phương. Phát huy sức mạnh của giai cấp công nhân, người lao động trong công cuộc đổi mới đất nước cũng như xây dựng tổ chức công đoàn ngày thêm vững mạnh. 

Dự kiến, các đại biểu TPHCM sẽ tham gia báo cáo 2 tham luận với chuyên đề “Góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam” và “Nâng cao hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền của người lao động trong tình hình mới”.

Ngoài ra, các đại biểu cũng sẽ tham gia đóng góp ý kiến các vấn đề liên quan đến công tác công đoàn tại các trung tâm đối thoại trong khuôn khổ Đại hội.

Tin cùng chuyên mục