5 triệu email, số thẻ tín dụng bị lộ từ đâu?

Liên quan đến sự việc hơn 5 triệu thông tin khách hàng được cho là hacker đánh cắp từ Thế giới Di động, đại diện đơn vị cho rằng đây là thông tin thất thiệt. 
Khách hàng mua iPhone mới tại Thế Giới Di Động
Khách hàng mua iPhone mới tại Thế Giới Di Động

Trước đó, trên diễn đàn RaidForums, một thành viên có tên Erwincho đăng tải thông tin cho biết đã có trong tay hơn 5 triệu khách hàng của Thế giới Di động, một hệ thống bán lẻ lớn nhất của Việt Nam.

Theo một số nguồn tin khác, hacker đã tung ra hơn 31.000 bản ghi lịch sử giao dịch của khách hàng với Thế giới Di động, Điện máy Xanh. Trong đó có khoảng 5,4 triệu email khách hàng và thậm chí có 61.000 email hệ thống mail nội bộ của Thế giới Di động cũng được hacker tung ra.

5 triệu email, số thẻ tín dụng bị lộ từ đâu? ảnh 1 Những email bị lộ trên Internet
Để kiểm chứng, khi tải về 2 tập tin được chia sẻ trên Internet, trong tập tin này chứa các email đúng, có nhiều email hiển ra đúng với email mà người dùng đang sử dụng.  Liên quan đến một tập tin khác chứa số thẻ tín dụng được cho là đánh cắp từ đơn vị này. Trong tập tin chỉ là bản demo mà hacker tung ra, lịch sử giao dịch của năm 2016 với số hiệu đơn vị, địa chỉ mua hàng, số thẻ…

Thế giới Di động cho rằng công ty không lưu bất kỳ thông tin thẻ của khách hàng. Khi người dùng cà thẻ thì máy POS do chính ngân hàng cung cấp sẽ tiếp nhận thông tin và chuyển sang thanh toán và cho biết thêm đây cũng không phải là tập tin mà hacker đánh cắp từ Thế giới Di động. Giới công  nghệ cho rằng dựa vào 2 tập tin trên vẫn chưa xác thực được chính xác có phải thông tin được đánh cắp từ Thế giới Di động hay không, tuy nhiên để đề phòng, người dùng đã giao dịch với TGDĐ, nên thay đổi mật khẩu tài khoản, tăng cường bảo vệ 2 lớp và đổi mật khẩu tài khoản ngân hàng….

Tin cùng chuyên mục