5 nước chọn vaccine của Pfizer/BioNTech

Tối 11-12 (giờ Mỹ), tức sáng 12-12 (giờ Việt Nam), Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine ngừa Covid-19 do hãng Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức phối hợp bào chế.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay sau khi FDA công bố quyết định trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Mỹ sẽ bắt đầu tiêm vaccine của Pfizer/BioNTech “trong vòng chưa đầy 24 giờ tới”. Vaccine trên có thể sử dụng cho người từ 16 tuổi trở lên và đợt đầu tiên có khoảng 2,9 triệu liều vaccine. Theo Tổng thống Donald Trump, cần ưu tiên “các nhân viên y tế và những người ở tuyến đầu ứng phó với dịch bệnh”, và “điều này sẽ giúp giảm nhanh số ca nhập viện và số ca tử vong”. 

Cùng ngày, Ủy ban Liên bang về Phòng chống các nguy cơ y tế của Mexico (Cofepris) cũng đã phê duyệt vaccine của Pfizer/BioNTech. Như vậy, Mexico đã trở thành quốc gia thứ 4 trên thế giới phê duyệt vaccine của Pfizer sau Anh, Bahrain và Canada. Mỹ là quốc gia thứ 5 duyệt vaccine này.

Trước đó, ngày 11-12, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố gần 1 tỷ liều vaccine tiềm năng phòng Covid-19 đã được đảm bảo theo chương trình COVAX nhằm cung cấp vaccine cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Đến nay, đã có 189 quốc gia tham gia COVAX.

Tin cùng chuyên mục