5 người trong một gia đình khó khăn được hỗ trợ đưa về quê ở Tây Ninh

Chiều 28-9, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, 5 người trong gia đình anh Nguyễn Văn Dũng (quê huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, tạm trú huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) đã được các lực chức năng phối hợp đưa về quê ngay trong ngày.
Đại diện UBND huyện Tân Châu tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Dũng
Đại diện UBND huyện Tân Châu tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Dũng

Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin 5 trường hợp người Tây Ninh đi bộ từ tỉnh Đồng Nai về nhà, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo Sở GT-VT Tây Ninh phối hợp thực hiện test nhanh Covid-19 đối với những người này. Sau khi có kết quả âm tính với virus Sars-CoV-2, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã điều động phương tiện đưa 5 người này về quê và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Đến chiều tối cùng ngày, ngành GT-VT tỉnh Tây Ninh đã đưa 5 người này về đến nhà. Đại diện UBND xã Tân Thành và UBND huyện Tân Châu đã tiếp nhận, động viên. Trước mắt, huyện Tân Châu đã hỗ trợ 50kg gạo và 2 triệu đồng cho 5 người này.

Ngành chức năng tỉnh Tây Ninh đã hỗ trợ kịp thời để đưa người dân khó khăn về quê

Trước đó, do dịch bệnh nên hơn 2 tháng qua không có việc làm (phụ hồ) và không còn tiền trả tiền thuê trọ và cũng không có phương tiện nên anh Nguyễn Văn Dũng cùng vợ Trương Thị Mai, 2 con gái và 1 người cháu họ đi bộ từ thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai về nhà ở tỉnh Tây Ninh. Sau 3 ngày đêm, khi đến địa bàn phường Hóa An (TP Biên Hòa) thì được lực lượng kiểm soát dịch kiểm tra và bố trí ở tạm tại trường Tiểu học An Bình, phường An Bình, TP Biên Hòa. 

Tin cùng chuyên mục