5 ngân hàng thu thuế điện tử và thông quan 24/7

 Thực hiện Đề án Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7, Tổng cục Hải quan vừa phối hợp thêm 6 ngân hàng triển khai thu thuế điện tử và thông quan 24/7 để phục vụ doanh nghiệp. 
Đề án này đã được triển khai thí điểm vào tháng 10-2017 với 5 ngân hàng, gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV, MB và Techcombank. Đến nay đã có khoảng 1.500 giao dịch thành công với khoảng 187 tỷ đồng thu qua cổng thanh toán điện tử của Tổng cục Hải quan.
Đề án này đã tạo thuận lợi và hỗ trợ người nộp thuế được nộp tiền mọi lúc mà không phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng hoặc các điểm thu của cơ quan hải quan, kể cả ngày nghỉ, lễ. Đồng thời, người nộp thuế có thể thực hiện giao dịch mọi nơi, trên mọi phương tiện có kết nối với internet, được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan ngay hàng hóa. Đồng thời, sẽ giúp giảm thời gian nộp thuế và thông quan hàng hóa, đặc biệt là góp phần rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
Doanh nghiệp chỉ cần có chữ ký số để lập giấy nộp tiền, duyệt chuyển tiền nộp thuế và ủy quyền cho ngân hàng trích nợ tài khoản cho dịch vụ nộp thuế điện tử mà không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào khi tham gia hình thức nộp thuế điện tử này.

Tin cùng chuyên mục