5 năm Suntory PepsiCo ghi danh vào top đầu ngành đồ uống không cồn

Vị trí top đầu ngành hàng đồ uống không cồn nhiều năm liền cho thấy sự phát triển ổn định, bền vững của Suntory PepsiCo tại Việt Nam. 
Suntory PepsiCo nhiều năm liền nhận danh hiệu công ty đồ uống không cồn uy tín nhất Việt Nam và nằm trong top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Suntory PepsiCo nhiều năm liền nhận danh hiệu công ty đồ uống không cồn uy tín nhất Việt Nam và nằm trong top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Theo BMI, Việt Nam là một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống hấp dẫn nhất toàn cầu, xếp thứ 10 ở châu Á vào năm 2019. Báo cáo phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng cũng dự đoán doanh thu ngành đồ uống không cồn tại Việt Nam có thể tăng trưởng với tốc độ trung bình 10,5% vào năm 2024. Trong đó, đồ uống có ga hứa hẹn đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ, trung bình 11,9%/năm trong trung hạn.

Thị trường thực phẩm và đồ uống, đặc biệt đồ uống không cồn, còn nhiều dư địa cũng như động lực phát triển. Thế nhưng, cơ hội luôn song hành thách thức, doanh nghiệp muốn tiếp tục phát triển cần hội tụ đủ yếu tố tạo khác biệt.

Trong bối cảnh thị trường ngày càng sôi động và cạnh tranh cao, việc Suntory PepsiCo giữ vững vị trí top đầu ngành đồ uống không cồn 5 năm liên tiếp khẳng định vị thế, khả năng thấu hiểu thị trường cũng như tiềm lực vững vàng của công ty. 

5 năm liên tiếp giữ vị trí top đầu

Nền tảng làm nên thành công của Suntory PepsiCo là sự kết nối năng lực của hai tập đoàn danh tiếng là Suntory (Nhật Bản) và PepsiCo (Mỹ). Xuất phát điểm ở quy mô gia đình, Suntory lớn mạnh trở thành công ty sản xuất hàng tiêu dùng nổi tiếng thế giới với danh mục đồ uống đa dạng. Doanh nghiệp này đã khéo léo kết hợp nghệ thuật pha chế Nhật Bản và thị hiếu người dùng để tạo nên sản phẩm độc đáo, mang đặc trưng riêng. 

Trong khi đó, tập đoàn thực phẩm và đồ uống PepsiCo lại mang kinh nghiệm hàng thập kỷ không ngừng mở rộng thị trường vào công ty liên doanh Suntory PepsiCo. Tập đoàn đa quốc gia này hiện có mặt tại hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Sự hợp lực của hai “ông lớn” ngành đồ uống không những tạo ra sức tăng trưởng mạnh cho Suntory PepsiCo, mà còn mang lại lợi ích hài hòa giữa hoạt động kinh doanh, đối tác và người dùng. Hai trong những yếu tố then chốt là chất lượng và thấu hiểu thị hiếu giúp công ty ghi danh vào top đầu ngành đồ uống không cồn 5 năm liên tiếp. 

Theo công bố của Vietnam Report, Suntory PepsiCo tiếp tục đứng đầu top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2021 ở nhóm đồ uống không cồn. Bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên tiêu chí về năng lực tài chính, uy tín truyền thông, khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan như người tiêu dùng, chuyên gia… 

Suntory PepsiCo nhiều năm dẫn đầu ngành đồ uống không cồn, theo đánh giá của Vietnam Report
Mặc dù bị tác động từ đại dịch, Suntory PepsiCo vẫn giữ vững phong độ trên thị trường ngành đồ uống không cồn. Suốt nhiều năm qua, công ty trung thành với tầm nhìn “Growing for good” (Phát triển vì những điều tốt đẹp). Doanh nghiệp này hiện có 5 nhà máy, hơn 2.800 nhân viên chính thức và hàng nghìn nhân viên không chính thức trên cả nước. 

Công ty cũng thường xuyên góp mặt vào danh sách nơi làm việc tốt nhất; đạt giải thưởng CSR do Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội (AmCham Hà Nội) đánh giá; nằm trong top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam; nhận nhiều bằng khen, giải thưởng về những đóng góp cho cộng đồng tại các địa phương thông qua loạt chương trình thiết thực hỗ trợ cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: “Nhiều năm liên tục được công nhận là một trong những công ty sản xuất đồ uống không cồn uy tín nhất Việt Nam đã minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể công ty. Cùng với đó là sự phối hợp hiệu quả với các đối tác trong hành trình hơn 27 năm Suntory PepsiCo có mặt tại Việt Nam, với cam kết phát triển kinh doanh bền vững song hành cùng phương châm “Tại Việt Nam - Vì Việt Nam - Với Việt Nam”. 

Đặt con người làm trung tâm để phát triển bền vững

Bà May San Wu, Phó tổng giám đốc phụ trách Nhân sự và Truyền thông - Đối ngoại của Suntory PepsiCo Việt Nam, từng khẳng định: “Không chỉ cố gắng thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng, chúng tôi còn ưu tiên các hoạt động đóng góp lại cho xã hội, san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng trong bối cảnh đại dịch Covid-19”.

Suốt thời gian dịch bệnh bùng phát, những chuyến xe của Suntory PepsiCo chở gần 2 triệu sản phẩm của công ty lăn bánh đến các điểm tuyến đầu chống dịch tại nhiều tỉnh/thành. Giữa lúc căng mình bảo vệ sức khỏe người dân, những chai nước phần nào tiếp sức đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế.

Hàng chục nghìn sản phẩm được doanh nghiệp này trao tặng đội ngũ tuyến đầu chống dịch
Cùng thời gian đó, nhãn hàng Sting của doanh nghiệp cũng tham gia tài trợ 5 tỷ đồng hỗ trợ quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. Các hoạt động vì cộng đồng và con người cứ thế nối dài với chương trình “Chia sẻ cùng em thơ” tặng trẻ là F1 tại Bắc Giang, Lạng Sơn gần 5.000 sản phẩm; “Sài Gòn thương nhau” kêu gọi cán bộ nhân viên đóng góp, trao tặng túi chăm sóc F0 gồm máy đo SpO2, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tay, súc miệng, nhiệt kế… 

Suntory PepsiCo liên tục triển khai hoạt động vì cộng đồng

Riêng trong làn sóng dịch Covid-19 đợt 4, Suntory PepsiCo tiếp tục các hoạt động hỗ trợ với tổng giá trị đến 12,7 tỷ đồng (gồm tiền mặt và sản phẩm), sát cánh cùng đội ngũ tuyến đầu chống dịch cũng như bệnh nhân, người bị ảnh hưởng bởi đại dịch trên toàn quốc. 

“Chúng tôi tin rằng thành công chỉ đạt được khi chia sẻ nó với cộng đồng. Đó là cách chúng tôi thể hiện sự tri ân”, đại diện Suntory PepsiCo nhấn mạnh, như khẳng định lại tôn chỉ đặt con người làm trung tâm để phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục