5 năm chưa thi công xong 3km đường điện

Người dân ở tổ 3 và tổ 4 thuộc ấp Thanh Kiều, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long (tỉnh Bình Phước) phản ánh với Báo SGGP: Đường dây điện kết nối giữa 2 tổ này được triển khai hơn 5 năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành nên chưa có điện lưới quốc gia để sử dụng, các hộ dân ở đây phải kéo nhờ điện của người dân xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh với giá điện rất cao.

Không chỉ vậy, đường dây của những người dân cho kéo nhờ điện có tiết diện nhỏ, nằm xa lưới điện hạ thế nên điện áp không ổn định. Thiếu điện, cuộc sống của người dân tổ 3 và tổ 4 ấp Thanh Kiều những năm qua gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Võ Văn Quốc, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thanh Lương cho biết, hiện tổ 3, 4 ấp Thanh Kiều có khoảng 50 hộ dân đang sinh sống. Để kéo điện cho các hộ dân ở khu vực này, cần phải đầu tư 1km đường dây trung thế, 2 trạm biến áp và 2km đường dây hạ thế với tổng mức đầu tư 2,55 tỷ đồng. UBND xã Thanh Lương đã nhiều lần kiến nghị lên huyện và tỉnh việc kéo điện cho dân và công ty điện lực đã cho người xuống khảo sát nhiều lần, nhưng đến nay người dân vẫn chưa được sử dụng điện lưới quốc gia.

Cũng theo ông Quốc, không riêng ấp Thanh Kiều mà hiện trên địa bàn xã Thanh Lương cần phải đầu tư xây dựng khoảng 17,8km đường điện với kinh phí hơn 20 tỷ đồng để kéo điện phục vụ cho hàng trăm hộ dân khác hiện chưa được sử dụng điện lưới quốc gia. Việc thiếu điện đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân xã Thanh Lương, nhất là ảnh hưởng đến việc tưới tiêu cho cây trồng vật nuôi, ảnh hưởng lớn đến việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Liên quan đến vấn đề trên, lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Phước cho biết, hiện nay nguồn vốn đầu tư xây dựng do Tổng Công ty Điện lực miền Nam phân bổ cho đơn vị hết sức hạn hẹp, nguồn kinh phí phân bổ hàng năm chủ yếu để thực hiện sửa chữa, cải tạo lưới điện hiện hữu nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục. Do đó, công ty sẽ cố gắng cân đối các nguồn vốn đưa vào kế hoạch đầu tư xây dựng lưới điện cho khu vực tổ 3, tổ 4 ấp Thanh Kiều trong những năm tới.

Tin cùng chuyên mục