5 gương mặt sáng giá tranh tài vòng chung kết Thực hiện ước mơ lần 6

Sau thời gian kiến tập, 5 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 6 có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng thực tế liên quan đến công việc tương lai. Top 5 đã sẵn sàng cho vòng chung kết xếp hạng diễn ra ngày 14-4 tới đây.

Ngọc Tú: Mình đã được đứng lớp

Tạo ấn tượng tốt khi giải được một bài toán khó ngay tại vòng bán kết, Nguyễn Ngọc Tú, học sinh lớp 10A Trường THCS-THPT Đông Du (Đắk Lắk) khiến mọi người tin tưởng hơn vào ước mơ giáo viên dạy Toán.

“Em đã được trở thành một giáo viên dạy Toán trong đợt kiến tập rồi. Khi được giao chuẩn bị bài giảng cho các em lớp 6, mình vui và hồi hộp vô cùng. Nhưng khi làm cô giáo đứng trước lớp, mình tự tin”, Ngọc Tú mừng rỡ chia sẻ.

5 gương mặt sáng giá tranh tài vòng chung kết Thực hiện ước mơ lần 6 ảnh 1 Ngọc Tú trải nghiệm nghề giáo viên dạy Toán tại Trường THCS Phan Chu Trinh (Đắk Lắk)

Sau khi được dự giờ một số tiết và thực hành giảng dạy môn Toán, nữ sinh cho biết, bạn đã có thêm nhiều kỹ năng sư phạm bổ ích cũng như cách vào một bài giảng để thu hút với các em. Không chỉ vậy, nhờ có sự hướng dẫn trực tiếp từ các thầy cô, Tú đã có được cách lập luận logic trong việc giải toán và đứng trước lớp.

“Em đã tự bổ sung nhiều kiến thức, thông tin về công việc sẽ theo đuổi để chuẩn bị cho vòng chung kết. Mặc dù có chút hồi hộp, nhưng em đã sẵn sàng”, Ngọc Tú trả lời chắc chắn.

Duy Khang: Tự tin thể hiện mình là biên đạo múa

Vốn có kinh nghiệm trong vai trò biên đạo múa cho các tiết mục văn nghệ tại trường, Đặng Ngọc Duy Khang, học sinh lớp 12A11 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TPHCM) cảm thấy khá thoải mái trong thời gian kiến tập.

Khang cho biết, sự tận tâm và cháy hết mình cho công việc là bài học lớn nhất từ các anh chị biên đạo, vũ công giúp Khang nhận ra.

5 gương mặt sáng giá tranh tài vòng chung kết Thực hiện ước mơ lần 6 ảnh 2 Duy Khang thử tài biên đạo múa tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM)  

Trong ngày kiến tập đầu tiên, khi Khang nói bạn là một biên đạo múa và muốn trở thành một biên đạo chuyên nghiệp ở tương lai, nhiều anh chị tại nơi kiến tập có vẻ nghi ngờ.

“Tuy nhiên, sau khi múa một bài do chính tay em biên đạo trước đây thì mọi người trong đoàn đã rất bất ngờ. Nội dung bài có chiều sâu và một vài động tác rất chuyên nghiệp là lời nhận xét mà các anh chị dành cho em”, Khang chia sẻ.

Ngoài việc chuẩn bị thật kỹ kiến thức, kỹ năng ứng xử trên sân khấu, Khang còn tiết lộ sẽ có một sự bất ngờ đặc biệt dành cho mọi người tại vòng chung kết.

Minh Anh: Bắt đầu làm quen với thiết kế thời trang

Những ngày kiến tập ít ỏi đã giúp Đặng Lê Minh Anh, học sinh lớp 10A2, Trường THPT Thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) biết thêm nhiều kiến thức liên quan đến công việc thiết kế thời trang.

Minh Anh cho biết: “Em học được cách cân chỉnh trang phục, làm quen với rất nhiều loại vải khác nhau, nhận diện trang phục thế nào cho phù hợp với độ tuổi và vóc dáng. Đặc biệt, em còn được các anh chị cho cắt may chân váy nữa”.

5 gương mặt sáng giá tranh tài vòng chung kết Thực hiện ước mơ lần 6 ảnh 3 Minh Anh trải nghiệm nghề thiết kế thời trang tại nhà may veston M’Long (Quảng Trị)

Khác với suy nghĩ ban đầu của cô nữ sinh lớp 10, việc học và thực hành trực tiếp ở nhà may khiến Minh Anh choáng ngợp, thậm chí mọi việc khác xa hình dung ban đầu của bạn về nghề nghiệp. Nhưng Minh Anh đã làm quen và có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Hồng Ân: Sẵn sàng cho vòng chung kết

Mang trong mình hai nét văn hóa Việt Nam và Nhật Bản, Yamashita Hồng Ân, học sinh lớp 12 Tin Trường Phổ thông Năng khiếu (TPHCM) đã thực sự sẵn sàng cho vòng thi cuối cùng sau ít ngày chơi đùa, chăm sóc các em nhỏ tại Trường Giáo dục Chuyên biệt Khai Trí.

Hồng Ân trải nghiệm công việc chăm sóc trẻ tự kỷ tại trường Chuyên biệt Khai Trí

Với ước mơ trở thành chuyên gia nghiên cứu về trẻ em kém may mắn, Hồng Ân thực sự đã trưởng thành hơn khi được tiếp xúc với các em. Cùng với những trải nghiệm tại Bệnh viện Nhi đồng trước đó, Ân đã biết nhiều hơn về các em.

Để chuẩn bị cho phần thi trắc nghiệm và xử lý tình huống, Ân đã tìm hiểu nhiều thông tin liên quan đến ngành. Đồng thời, Ân cũng đang trong giai đoạn hoàn tất báo cáo thực tập nội dung cho phần hùng biện.

Thảo Trâm: Mình đã “bắt tay” với cơ quan kiến tập

Ước mơ trở thành nhà quản trị của một chuỗi cửa hàng, Nguyễn Mai Thảo Trâm, học sinh lớp 11 Tin Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam) đã tập tành kinh doanh ngay từ khi còn là học sinh.

Trâm cho biết, sau đợt kiến tập tại một công ty cây xanh cảnh quan ở Đà Nẵng, bạn đã tìm được nguồn hàng tốt và “bắt tay” với họ phát triển cửa hàng cây xanh nhỏ nhắn của mình.

5 gương mặt sáng giá tranh tài vòng chung kết Thực hiện ước mơ lần 6 ảnh 5 Thảo Trâm có những ngày kiến tập ý nghĩa tại vườn cây xanh cảnh quan Hoa Sen Việt (Đà Nẵng)  

Kiến thức cây cối, xử lý đất trồng, cách ứng xử trong quản trị và khắc phục, xử lý sự cố trong hoạt động kinh doanh là những bài học mà cô gái Quảng Nam này có thể áp dụng cho hoạt động kinh doanh hiện tại của mình.

Trâm chia sẻ: “Em đã lăn lộn trong cây, đất và nắng những ngày qua. Hơn ai hết, em biết công việc này phù hợp với mình và em yêu nó. Cho dù kết quả thi thế nào, em tin rằng mình đã chọn đúng hướng và chỉ cần đi về phía ước mơ”.

5 thí sinh sẽ tranh tài tại vòng chung kết xếp hạng cuộc thi “Thực hiện ước mơ” mùa thứ 6 diễn ra lúc 8g30 đến 11 giờ 30 ngày 14-4 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM.

Quán quân cuộc thi sẽ nhận suất học bổng cử nhân tại ĐH Western Sydney (Úc) trị giá tối thiểu 75.000AUD, 4 thí sinh giả nhì và giải ba sẽ nhận suất học bổng tiếng Anh hè 4 tuần tại ĐH Western Sydney (Úc) trị giá 7.500AUD.

Tin cùng chuyên mục