5 cụ bà ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng 5 cụ bà sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau vẫn gom hết tiền tích lũy của mình để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho cụ Quách Thị Chao- một trong 5 cụ sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh...
Ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho cụ Quách Thị Chao- một trong 5 cụ sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh...

Chiều ngày 6-4, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã trực tiếp đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh trao bằng khen cho 5 cụ bà sống tại đây.

Việc trao bằng khen nhằm ghi nhận sự đóng góp, ủng hộ của các cụ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

5 cụ bà gồm: Quách Thị Chao (84 tuổi); Nguyễn Thị Phương (81 tuổi); Phan Thanh Nhàn (78 tuổi); Nguyễn Thị Mười (75 tuổi) và cụ Võ Ánh Nguyệt (62 tuổi).

Tổng số tiền ủng hộ là 23 triệu đồng; người ủng hộ nhiều nhất 5 triệu đồng, người ít nhất 3 triệu đồng. Đây là số tiền tiết kiệm của các cụ.

Bà Trương Linh Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Cà Mau cho biết, rất xúc động với sự đóng góp của các cụ. Mặc dù các cụ thuộc diện trợ cấp xã hội, đời sống còn khó khăn, nhưng với nghĩa cử cao đẹp, đã lấy tiền tiết kiệm của mình ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Theo bà Phượng, số tiền các cụ đóng góp, cũng như các đơn vị, cá nhân khác đóng góp... sẽ nhanh chóng được chuyển đến cho các đơn vị phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Tin cùng chuyên mục