5 chủ tàu vỏ thép vẫn chưa nhận được tiền bồi thường

Ngày 22-6, ông Trần Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, cho biết đã hơn 1 tháng nhưng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương vẫn chưa chuyển tiền bồi thường theo thỏa thuận cho 5 chủ tàu vỏ thép có tàu bị gỉ sét do công ty này đóng.
Theo đó, đại diện Công ty Đại Nguyên Dương lấy lý do là phía Ngân hàng BIDV (chi nhánh Phú Tài) vẫn còn tạm giữ của công ty này 5% giá trị mỗi con tàu, nên đang chờ ngân hàng trả lại tiền mới có thể chi trả cho các ngư dân.
5 chủ tàu vỏ thép vẫn chưa nhận được tiền bồi thường ảnh 1 Các tàu vỏ thép hư hỏng, gỉ sét
Tuy vậy, ngư dân Nguyễn Văn Mạnh, chủ tàu vỏ thép gỉ sét BĐ 99567 TS (do Công ty Đại Nguyên Dương đóng), cho biết: Tại nhiều cuộc họp, Công ty Đại Nguyên Dương luôn bày tỏ thái độ bất hợp tác, cố tình né trách nhiệm bồi thường, hỗ trợ. Mặc dù ngư dân đã nhân nhượng, hạ mức bồi thường từ 9 tỷ đồng xuống còn 5 tỷ đồng, nhưng doanh nghiệp vẫn trì hoãn để bớt xén tiền bồi thường.
“Đến bây giờ tôi vẫn chưa nhận 1 đồng tiền hỗ trợ, bồi thường nào của doanh nghiệp. Tuy đã thỏa thuận bồi thường, song Công ty Đại Nguyên Dương sau đó đến báo rằng sẽ không bồi thường, hỗ trợ cho chúng tôi nữa. Doanh nghiệp cho biết, vì trước đó khi chưa đóng tàu, họ đã hỗ trợ chúng tôi tiền xăng xe, đi lại nên giờ tiền bồi thường, hỗ trợ sẽ được cấn trừ vào đó”, ông Mạnh bức xúc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cũng tỏ ra vô cùng bức xúc trước cách làm thiếu trách nhiệm của Công ty Đại Nguyên Dương. “Tỉnh Bình Định sẽ có những biện pháp cương quyết hơn để xử lý, nếu doanh nghiệp vẫn cố tình né trách nhiệm bồi thường, hỗ trợ cho ngư dân”, ông Châu cho biết.

Tin cùng chuyên mục