5 cán bộ Cục Quản lý thị trường Bình Thuận nhận tiền của nhiều cơ sở sản xuất gạch

3 trong số 5 cán bộ thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận nhận tiền từ cơ sở kinh doanh, sản xuất gạch đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ" và hành vi "Nhận hối lộ".
Ngày 18-9, nguồn tin của Báo SGGP cho biết, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận đã có tờ trình gửi Tổng Cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) về việc tạm đình chỉ công tác 5 công chức thuộc Đội Quản lý thị trưởng số 2 (thuộc Cục QLTT Bình Thuận) do có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhận tiền của cơ sở khi thực hiện kiểm tra khoáng sản đất sét.
Theo Cục QLTT Bình Thuận, đơn vị có nhận thông tin phản ánh và đơn của công dân về tình hình hoạt động kiểm tra khoáng sản đất sét của đoàn kiểm tra, trong đó có Đội QLTT số 2, thuộc Cục QLTT Bình Thuận.
Ngay sau đó, Cục QLTT Bình Thuận đã yêu cầu 7 công chức Đội QLTT số 2 tham gia hoạt động kiểm tra khoáng sản đất sét báo cáo giải trình. Qua giải trình, có 5 công chức thú nhận có nhận tiền của các cơ sở sản xuất gạch.
5 cán bộ Cục Quản lý thị trường Bình Thuận nhận tiền của nhiều cơ sở sản xuất gạch ảnh 1 Cơ quan điều tra khám xét nơi làm việc của các bị can nguyên là cán bộ của Cục QLTT Bình Thuận
Cụ thể, ông Trần Văn Thăng, Quyền Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã nhận tiền của 3 cơ sở với tổng số tiền 68 triệu đồng. Trong đó, nhận của Công ty N.M.B số tiền 20 triệu đồng; nhận của Công ty Đ.T. số tiền 25 triệu đồng và nhận của cơ sở sản xuất gạch R.Đ. số tiền 23 triệu đồng.
Ngoài ra, có 4 công chức thuộc Đội QLTT số 2 đã nhận tiền của doanh nghiệp, cơ sở, gồm: ông Bùi Viết Mạnh, nhận tiền của 3 cơ sở với số tiền 32 triệu đồng; ông Ngô Minh Phúc, nhận tiền của một cơ sở với số tiền 5 triệu đồng; ông Nguyễn Hoàng Chương, nhận tiền của một cơ sở là 10 triệu đồng; ông Phạm Minh Thắng nhận tiền của một cơ sở số tiền 10 triệu đồng.
Như vậy, tổng số tiền mà 5 công chức thuộc Cục QLTT Bình Thuận đã nhận từ các cơ sở là 125 triệu đồng.
Từ kết quả tự báo cáo giải trình của 5 công chức nói trên, Cục QLTT Bình Thuận đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 5 người này. Lý do là do 5 công chức trên có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhận tiền của cơ sở sản xuất gạch khi tham gia hoạt động kiểm tra khoảng sản đất sét cùng với đoàn kiểm tra liên ngành.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 16-9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc, nhà riêng của các ông: Trần Văn Thăng, Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc để phục vụ công tác điều tra.

Tin cùng chuyên mục