5 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, tiếp tục không có ca mắc mới

Chiều ngày 2-6, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày cả nước tiếp tục không ghi nhận người mắc mới dịch Covid-19 và là 47 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiện nay, số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 328 người, trong đó có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Đặc biệt trong ngày đã có thêm 5 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có 1 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM (ca bệnh thứ 278) và 4 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (ca bệnh 294, 299, 307, 311).

Như vậy tới chiều cùng ngày, Việt Nam đã có 298/328 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, ra viện (chiếm 91% tổng số bệnh nhân). Trong số 30 bệnh nhân Covid-19 còn lại đang được điều trị có 10 người đã hơn 1 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

5 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, tiếp tục không có ca mắc mới ảnh 1 4 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Đáng chú ý, liên quan tới chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) về Việt Nam hạ cánh tại Sân bay Đà Nẵng ngày 29-5 trong đó có nhiều phụ nữ đang mang thai, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có chỉ đạo về việc chăm sóc, theo dõi và xử trí phụ nữ có thai tại khu cách ly.

Theo đó, để đảm bảo việc cách ly, chăm sóc, theo dõi và xử trí hiệu quả đối với các trường hợp phụ nữ mang thai có thể nhiễm Covid-19, đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam chú ý ưu tiên, huy động nguồn nhân lực của địa phương đảm bảo việc chăm sóc hiệu quả đối với các phụ nữ mang thai tại khu cách ly cũng như các sản phụ có thể chuyển dạ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam. Những trường hợp tiên lượng nặng, vượt quá khả năng chuyên môn cần chủ động liên hệ Bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng để chuyển tuyến kịp thời, hiệu quả.

Đối với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, giao Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng (là Bệnh viện được Bộ Y tế giao thực hiện công tác chỉ đạo tuyến chuyên ngành sản phụ khoa của các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi) thay mặt Bộ Y tế thành lập và cử ngay 1 đoàn cán bộ chuyên ngành sản khoa, sơ sinh tới tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ việc sàng lọc, phân loại, hướng dẫn theo dõi, chăm sóc và xử trí các phụ nữ có thai trong khu cách ly, các sản phụ chuyển dạ. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực để tiếp nhận, chăm sóc và xử trí các trường hợp chuyển tuyến từ tỉnh Quảng Nam.

Tin cùng chuyên mục