49 năm tù giam cho 3 tên trộm hơn 9 tỷ đồng

Theo cáo trạng, ngày 4-12-2018, Thảo điện thoại rủ Thiện xuống tỉnh Vĩnh Long để trộm cắp tài sản. Sau khi đồng ý, Thiện rủ thêm Anh. Đến 14 giờ cùng ngày, Thiện đột nhập vào nhà của bà H., 2 đối tượng còn lại canh gác. Thiện dùng máy cắt, xà beng để cạy nhiều két sắt và lấy tất cả tiền, vàng rồi cả 3 cùng tẩu thoát.

Sau hai ngày xét xử kín, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt sơ thẩm Hồ Đức Thiện (34 tuổi, ngụ xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) 18 năm tù giam; Trần Đức Thảo (37 tuổi, ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) 16 năm tù giam và Trần Văn Anh (36 tuổi, tên thường gọi là Cu Anh, ngụ xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) 15 năm tù giam cùng về tội Trộm cắp tài sản.
49 năm tù giam cho 3 tên trộm hơn 9 tỷ đồng ảnh 1 3 đối tượng gồm Thiện - Thảo - Anh 
Ngoài ra, HĐXX cũng kiến nghị cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra đối với Đặng Văn Đoàn (Phương) vì có liên quan đến vụ án trên.

Theo cáo trạng, ngày 4-12-2018, Thảo điện thoại rủ Thiện xuống tỉnh Vĩnh Long để trộm cắp tài sản. Sau khi đồng ý, Thiện rủ thêm Anh (tức Cu Anh, cả 3 cùng tạm trú ở Dĩ An, Bình Dương).

Đến 14 giờ cùng ngày, Thiện đột nhập vào nhà của bà H., 2 đối tượng còn lại hỗ trợ canh gác. Thiện dùng máy cắt, xà beng đã chuẩn bị từ trước để cạy nhiều két sắt và lấy tất cả tiền, vàng rồi cả 3 cùng tẩu thoát.

Khi về đến phòng trọ của Thiện thuê (ở phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương), cả 3 chia tiền, trong đó: Thiện được 800 triệu đồng, Thảo, Anh mỗi người được 650 triệu đồng và một số tiền trong con heo bằng nhựa, cả ba dùng tiêu xài cá nhân.

Còn số vàng trộm cắp, bán được 690 triệu đồng, được chia cho Thiện 210 triệu đồng, Thảo và Anh mỗi người 240 triệu đồng. Còn hột xoàn không bán được nên giao cho Thiện bỏ đi.

Chiều cùng ngày, vợ chồng bà H. thấy mất tài sản nên đi báo công an. Tài sản bị mất gồm: 3,34 tỷ đồng tiền mặt; 30,5 lượng vàng 24K; 10 lượng vàng thẻ SJC; 28,7 lượng vàng 18K và nhiều tài sản có giá trị khác với tổng trị giá là trên 9 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục