47 trường hợp tiếp xúc với nhân viên Sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả âm tính lần 1

Liên quan đến bệnh nhân 1.979 là nhân viên Sân bay Tân Sơn Nhất cư ngụ tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, ngành y tế TP đã tiến hành truy vết 47 trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả: 47 trường hợp âm tính lần 1.
Ngành y tế TP lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh minh họa
Ngành y tế TP lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh minh họa

Sáng 7-2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, ngay sau khi phát hiện trường hợp mắc Covid-19 mới, có liên quan đến yếu tố dịch tễ tại TP, HCDC đã khẩn trương tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, xử lý phòng, chống dịch theo quy định với các trường hợp nhiễm mới phát hiện tại thành phố cũng như liên quan đến các tỉnh thành khác.

Cụ thể:

Liên quan đến bệnh nhân 1.979 là nhân viên Sân bay Tân Sơn Nhất, cư ngụ tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, ngành y tế TP đã tiến hành truy vết 47 trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả: 47 trường hợp âm tính lần 1.

Liên quan đến bệnh nhân 1.980 tại tỉnh Bình Dương, ở chung nhà và là em trai bệnh nhân 1.979. Bệnh nhân có làm việc tại một công ty ở quận 2, TPHCM. 23 trường hợp tiếp xúc đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả đều có kết quả âm tính lần 1.

Liên quan đến bệnh nhân 1.660 đi từ Hải Dương, 162 trường hợp tiếp xúc đã có kết quả âm tính lần 1.

Liên quan đến bệnh nhân 1.801 tại tỉnh Bình Dương, 51 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 1.801 đang cư ngụ tại TP đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Liên quan đến bệnh nhân 1.843 tại tỉnh Bình Dương, 56 trường hợp tiếp xúc cư ngụ tại TP, kết quả xét nghiệm 55 trường hợp âm tính, 1 trường hợp đang chờ kết quả.

Liên quan đến bệnh nhân 1.883 tại Hà Nội, đã truy vết những nơi bệnh nhân này đến. 112 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Thành phố đã tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiện các trường hợp đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bình Dương và các địa điểm do Bộ Y tế công bố. Tính đến nay, tổng số đã tiếp nhận khai báo y tế và xét nghiệm là 855 trường hợp, trong đó 1 trường hợp dương tính là bệnh nhân 1.660, 819 trường hợp âm tính, 35 trường hợp đang chờ kết quả.

Có 109 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại các tỉnh, thành khác đã khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 108 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính là bệnh nhân 1.660.

Có 22 người đi qua các địa điểm do Bộ Y tế công bố, tất cả đều âm tính.

Từ ngày 1 đến 27-1 có 156 người từ TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đến khai báo và đã được lấy mẫu, trong đó 145 trường hợp âm tính, 11 trường hợp đang chờ kết quả; có 410 người làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) khai báo và đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 406 trường hợp âm tính, 4 trường hợp đang chờ kết quả; có 143 trường hợp đến từ nơi khác của Hải Dương, Qảng Ninh khai báo và đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 133 trường hợp âm tính, 10 trường hợp đang chờ kết quả.

Người về từ huyện Krong Pa, huyện Phú Thiện, huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) từ 31-1 đến nay, có 6 người khai báo, đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 5 trường hợp âm tính, 1 trường hợp đang đợi kết quả.

Người về từ xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương từ 18-1 đến nay, có 5 người khai báo, đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang đợi kết quả.

HCDC đã kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận/huyện, khu cách ly của thành phố. Ngoài ra, HCDC còn triển khai thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại TP, giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định.

Về xét nghiệm giám sát: HCDC đã lấy mẫu xét nghiệm thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly; thực hiện xét nghiệm các nhóm nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm giám sát với người làm việc tại sân bay, nhân viên y tế, người dân tại cộng đồng.

HCDC đã đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu cho hơn 1.000 nhân viên Sân bay Tân Sơn Nhất trong đêm 6-2 để hoàn tất việc lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên đang làm việc tại sân bay.

Về tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn TP, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.774 người, số người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 582 người.

Tin cùng chuyên mục