45 người ở Bệnh viện Thận Hà Nội phải cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2

Bước đầu đã xác định được 45 người tiếp xúc gần (F1) với ca bệnh Covid-19 thứ 254, trong số này có 28 nhân viên y tế và 17 bệnh nhân ở Bệnh viện Thận Hà Nội.

Sáng nay 10-4, liên quan tới ca bệnh Covid-19 thứ 254 là bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) Hà Nội cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế công bố trường hợp mắc Covid-19 nêu trên, lực lượng chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành rà soát những trường hợp tiếp xúc với ca bệnh này tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

Bước đầu đã xác định được 45 người tiếp xúc gần (F1) với ca bệnh thứ 254, trong số này có 28 nhân viên y tế của bệnh viện và 17 bệnh nhân.

45 người ở Bệnh viện Thận Hà Nội phải cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 ảnh 1 Nhiều nhân viên y tế và bệnh nhân Bệnh viện Thận Hà Nội phải cách ly vì một bệnh nhân mắc Covid-19

Hiện tất cả 45 trường hợp F1 nêu trên đã được tiến hành cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của 42/45 trường hợp kể trên, dự kiến, kết quả xét nghiệm sẽ có trong hôm nay.

Công tác phun khử khuẩn ở Bệnh viện Thận Hà Nội đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tiến hành theo đúng quy định phòng bệnh dịch.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết thêm sau khi có kết quả xét nghiệm, kể cả những trường hợp F1 âm tính vẫn phải cách ly tập trung đủ 14 ngày. Đồng thời cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra về những trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh trên để thông tin kịp thời cho người dân.

Trước đó vào chiều tối 9-4, Bộ Y tế đã công bố ca bệnh Covid-19 thứ 254 (nam, 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở Mê Linh, Hà Nội) là hàng xóm có tiếp xúc gần bệnh nhân thứ 243 và 250. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9-4, kết quả xét nghiệm ngày 9-4 khẳng định bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Đáng chú ý, bệnh nhân này đang điều trị chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội nên đang được cách ly, điều trị tại đây.

Tin cùng chuyên mục