44,6% doanh nghiệp vận tải khách kê khai giảm giá cước


Bộ GTVT vừa thông tin về việc điều chỉnh giảm giá cước các lĩnh vực vận tải và đưa ra các giải pháp để kiềm chế việc tăng giá vé tàu, xe… các dịp lễ, tết.
Giá cước vận tải khách đã giảm nhiệt
Giá cước vận tải khách đã giảm nhiệt

Theo Bộ GTVT, hiện đã có 63,98% các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi sau khi kê khai tăng giá đã giảm hoặc đã thực hiện kê khai giảm giá (từ 800 đến 1.000 đồng/km), tương đương từ 4,5-12%.

Tương tự, hiện có khoảng 44,6% đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định cũng giảm khoảng 5,26-14,7% giá vé. Bên cạnh đó, các loại hình vận tải du lịch, hợp đồng giảm theo thỏa thuận khi ký kết hợp đồng vận chuyển giá tăng giảm theo từng thời điểm.

Với đường sắt, đến thời điểm này, các công ty cổ phần vận tải đường sắt đã thực hiện 2 đợt giảm giá, trong đó, giá cước vận tải hàng hóa thực hiện giảm 5%; vận tải hành khách thực hiện giảm 5-10%.

Với lĩnh vực hàng không, các hãng hàng không đã triển khai thực hiện kê khai nhiều dải giá từ thấp đến cao, đảm bảo không vượt mức giá tối đa quy định và thực hiện niêm yết giá công khai trên trang thông tin điện tử của hãng.

Bộ GTVT cũng cho biết, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe theo quy định, đặc biệt là dịp lễ, tết.

Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến của giá nhiên liệu để chỉ đạo kịp thời việc kê khai giá của doanh nghiệp, đơn vị vận tải phù hợp với giảm giá nhiên liệu… để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Tin cùng chuyên mục