42 cơ quan báo chí hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại TPHCM

42 cơ quan báo chí TPHCM và trung ương cùng nhiều đơn vị, cá nhân đã ủng hộ 640 triệu đồng, 5.000 khẩu trang y tế N95 cùng một số vật dụng khác hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ  tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TPHCM.
Đoàn Hội Nhà báo TPHCM, các cơ quan báo chí thành phố và trung ương thăm và hỗ trợ các y bác sĩ BV Nguyễn Tri Phương

Trong hai ngày 5 và 6-8, đoàn Hội Nhà báo TPHCM, các cơ quan báo chí thành phố và trung ương do nhà báo Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM làm trưởng đoàn, nhà báo Lý Việt Trung - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM, TBT Báo Phụ nữ làm phó trưởng đoàn cùng một số lãnh đạo cơ quan báo chí đã đến thăm và trao tặng quà hỗ trợ nhiều bệnh viện (BV) tại TPHCM. 

Cụ thể, đoàn trao 100 triệu đồng và một số vật dụng y tế, sữa… cho Quỹ Chi Hội Chữ Thập Đỏ BV Nguyễn Tri Phương; 4.000 bộ đồ bảo hộ (gồm 3.000 bộ level 3, 1.000 bộ cao cấp level 4), 17.300 khẩu trang y tế N95, 4.320 hộp sữa tiệt trùng và các vật dụng cho nữ y bác sĩ thuộc 5 BV: BV Bình Chánh, BV Đa khoa Khu vực Thủ Đức, BV Nhi Đồng 2, BV Hùng Vương và BV Dã chiến số 10.

42 cơ quan báo chí hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại TPHCM ảnh 2 Bác sĩ Võ Đức Chiến - Giám đốc BV Nguyễn Tri Phương chia sẻ về công tác điều trị tại BV với đại diện đoàn Hội Nhà báo TPHCM
42 cơ quan báo chí hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại TPHCM ảnh 3 Đại diện đoàn Hội Nhà báo TPHCM, nhà báo Trần Trọng Dũng thăm hỏi các y bác sĩ BV Hùng Vương
42 cơ quan báo chí hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại TPHCM ảnh 4 Đại diện đoàn Hội Nhà báo TPHCM trao tặng quà hỗ trợ các y bác sĩ BV Hùng Vương

Trước đó, để sát cánh và động viên, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch trong những ngày gian khó này, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và phát động của Ủy ban MTTQ VN TPHCM, phát huy truyền thống “tương thân tương ái” của các cơ quan báo chí, ngày 21-7, Hội Nhà báo TPHCM đã có thư ngỏ vận động các cơ quan báo chí TP và Trung ương trên địa bàn TPHCM tham gia ủng hộ kinh phí theo khả năng.

Tính đến chiều 3-8, có 42 cơ quan báo chí (15 cơ quan báo chí TPHCM, 27 cơ quan báo chí Trung ương) và một số đơn vị, cá nhân cùng tham gia đồng hành với tổng số tiền ủng hộ 640 triệu đồng, 5.000 khẩu trang y tế N95 cùng nhiều vật dụng khác. Số tiền đóng góp được Hội Nhà báo mua trang bị y tế và vật dụng cá nhân cho các y bác sĩ.

Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Trần Trọng Dũng chia sẻ, dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn ra phức tạp, gây ảnh hưởng lớn trên các mặt đời sống, kinh tế, xã hội. Cùng với nhân dân và hệ thống chính trị thành phố, toàn bộ lực lượng y tế TPHCM và trung ương đã và đang căng mình trên tuyến đầu chống dịch. Họ phải đối mặt từng giờ từng phút với những áp lực rất lớn về vật chất và tinh thần, điều kiện làm việc còn hạn chế, sự lây nhiễm nguy hiểm cho bản thân luôn rình rập, vừa phải đảm bảo chữa trị cho các bệnh nhân vừa tham gia phòng chống Covid-19. Gác lại khó khăn trong gia đình để tập trung vào nhiệm vụ, họ cũng không quản gian khổ, hiểm nguy, trong đó một số y bác sĩ đã bị nhiễm virus trong quá trình công tác. 

“Họ là những “người lính áo trắng” một lòng tận tâm dốc sức điều trị, giành lại sự sống  cho bệnh nhân, ngăn chặn cơn dịch bệnh. Trên tất cả các bài báo đều thể hiện sự trân trọng, thương quý tấm gương người thầy thuốc không quản gian khổ để phục vụ bệnh nhân. Thật ra số quà hỗ trợ vẫn còn nhỏ so với nhu cầu nhưng cũng thể hiện tấm lòng của những người làm báo thành phố luôn luôn hướng về y bác sĩ trong những ngày gian khó này”, nhà báo Trần Trọng Dũng bày tỏ.

42 cơ quan báo chí hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại TPHCM ảnh 5 Các y bác sĩ BV Nguyễn Tri Phương đang tiêm vaccine cho người dân
Tại BV Nguyễn Tri Phương sáng 5-8, Bác sĩ Võ Đức Chiến - Giám đốc BV Nguyễn Tri Phương cho biết từ cuối tháng 7 BV dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Nguyễn Tri Phương đã được lập với quy mô 200 giường, 250 nhân viên chuyên môn y tế và các nhân viên hỗ trợ công tác hậu cần, hành chính... BV có chức năng, nhiệm vụ thu dung, sàng lọc, khám bệnh, cách ly, điều trị, chăm sóc và cấp cứu bệnh nhân Covid-19. Hiện tổng số bệnh nhân cách ly tại đây là 269 ca, trong đó bệnh nặng khoảng 80%, có 15 bệnh nhân nhiễm Covid-19 phải chạy thận… Bày tỏ cảm kích trước sự hỗ trợ của các cơ quan báo chí, BS Võ Đức Chiến chia sẻ: “Đây là những món quà rất ý nghĩa cho BV. Chúng tôi cũng xin được cảm ơn các nhà báo trong thời gian qua đã luôn đồng hành cùng ngành y tế, chia sẻ cho người dân hiểu được chiến tuyến này các y bác sĩ còn nhiều vất vả để mong sớm mang lại bình yên cho người dân”.
Tiến sĩ - Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc BV Hùng Vương cũng bày tỏ sự hỗ trợ của các cơ quan báo chí là động viên lớn đối với đội ngũ y tế nói chung và BV Hùng Vương nói riêng trong thời điểm này.
Bác sĩ Diễm Tuyết nói: “Dịch đang rất căng thẳng, không chỉ dừng lại ở số ca bị nhiễm mà số ca bị nặng, số ca tử vong leo thang. Chúng tôi phải đối diện với nhiều trường hợp bệnh nặng, mà ở đây còn là nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 có thai… do đó phải rất cân não trong việc quyết định các trường hợp chữa trị. Chúng tôi cũng khá khó khăn về nhân sự vì phải chia ra các BV dã chiến, vào các khu điều trị bệnh nhân, tham gia các hoạt động hỗ trợ tiêm chủng, xét nghiệm cộng đồng… Ở đâu cũng vất vả nhưng nhận được sự hỗ trợ, động viên từ các cơ quan báo chí, anh chị nhà báo đã phần nào giúp chúng tôi vượt qua khó khăn hiện tại”.
42 cơ quan báo chí hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại TPHCM ảnh 6 Tiến sĩ - Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí 

Trong thời gian qua, các cơ quan báo chí đã luôn tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương, quy định về phòng chống dịch, kịp thời biểu dương những tấm gương quên mình phục vụ nhân dân trên tuyến đầu - đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ… Bên cạnh công tác thông tin tuyên truyền, nhiều cơ quan báo chí, nhà báo còn tích cực tổ chức nhiều hoạt động quyên góp ủng hộ kinh phí mua vaccine, các chương trình từ thiện giúp bà con các vùng dịch gặp khó khăn… 

Tin cùng chuyên mục