413 mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đã âm tính lần 2

413 mẫu xét nghiệm SARS-CoV- 2 lần 2 của toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và thân nhân Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đã âm tính.

Ngày 9-6, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Nam Sài Gòn (huyện Bình Chánh, TPHCM) cho biết, vào tối ngày 6-6 và sáng ngày 7-6, bệnh viện đã lấy 413 mẫu xét nghiệm lần 2 đối với nhân viên, bệnh nhân và thân nhân ở bệnh viện (cụ thể, gồm có 144 nhân viên bên ngoài bệnh viện; 229 nhân viên bên trong bệnh viện; 20 bệnh nhân và 20 thân nhân còn trong bệnh viện; không bao gồm các đối tượng F1 và bệnh nhân, thân nhân đã xuất viện từ ngày 2-6 đến ngày 7-6). Sau khi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, tất cả 413 mẫu xét nghiệm này đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

"Bệnh viện đang tích cực chủ động làm các công tác phòng, chống dịch để nhanh chóng đưa bệnh viện vào hoạt động ngay sau ngày 16-6-2021", đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn cho hay.
Trước đó, vào ngày 2-6, một kỹ thuật viên xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn có kết quả dương tính Covid-19 sau khi test nhanh trong nội bộ bệnh viện. Ngay lập tức, bệnh viện đã tiến hành khử trùng để phòng, chống dịch Covid-19, cách ly những người liên quan đến ca nghi nhiễm và thông báo ngay cho Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC).
Nhân viên này ngay sau đó đã được lực lượng y tế đưa đi điều trị cách ly tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn sau đó cũng đã tạm phong tỏa, ngừng tiếp nhận bệnh nhân và người thăm nuôi.
Ngay trong đêm 2-6, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đã tổ chức lấy 516 mẫu xét nghiệm SARS-CoV- 2 lần 1 của toàn bộ nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và thân nhân của bệnh viện. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, 516 mẫu này đều có kết quả âm tính.

Tin cùng chuyên mục