41 tỷ đồng ủng hộ phong trào “Tết nhân ái 2023”

Tối 23-11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM (HTV) tổ chức chương trình “Sức mạnh nhân đạo” và phát động phong trào “Tết nhân ái 2023” nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23-11-1946 - 23-11-2022).
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhắn tin ủng hộ phong trào Tết nhân ái 2023. Ảnh: CAO THĂNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhắn tin ủng hộ phong trào Tết nhân ái 2023. Ảnh: CAO THĂNG

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ TPHCM. 

Phát biểu tại chương trình, bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cho biết: “Sức mạnh nhân đạo” là chương trình thường niên nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác nhân đạo, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng và vận động nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu nhắn tin ủng hộ phong trào Tết nhân ái 2023. Ảnh: CAO THĂNG

Phong trào “Tết nhân ái năm 2023” với mục tiêu chăm lo, hỗ trợ 1 triệu phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng giá trị hoạt động đạt 600 tỷ đồng. 

“Các đơn vị, cá nhân, tổ chức bằng tình cảm và khả năng của mình hãy hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tham gia tích cực phong trào Tết nhân ái thông qua app “thiện nguyện tài khoản 2022” và chương trình nhắn tin ủng hộ “Tết nhân ái 2023” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 phát động. Mỗi tin nhắn yêu thương sẽ làm cho niềm vui, niềm hy vọng của những người nghèo về một cái tết thêm đủ đầy, trọn vẹn”, bà Bùi Thị Hòa kêu gọi. 

Tính đến cuối chương trình, ban tổ chức đã nhận được số tiền hơn 41 tỷ đồng, tương đương với 81.200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhận được quà tết.

Tin cùng chuyên mục