41 ngày tích cực cứu bệnh nhân Covid-19 đối mặt với cửa tử

Sau 41 ngày tích cực điều trị, các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy và đội ngũ y bác sĩ Đắk Lắk đã cứu được bệnh nhân mắc Covid-19 có nguy cơ tử vong. 

Sáng 25-6, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh nhân 3.836 (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) đã được xuất viện sau 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân 3.836 là trường hợp có diễn biến bệnh phức tạp, tiên lượng xấu, ngành y tế Đắk Lắk phải mời các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) hỗ trợ điều trị.

Bệnh nhân 3.836 được trao giấy xuất viện sau khi có kết quả 3 lần âm tính với SARS-CoV-2
Tại buổi xuất viện, bệnh nhân 3.836 cho biết, thời điểm nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thì bản thân vô cùng lo sợ và không biết có lây cho người thân và cộng đồng hay không. “Thời điểm bệnh chuyển nặng, phải thở bằng máy, tinh thần tôi rất hoang mang, cứ nghĩ mình không qua khỏi. Rất may, nhờ được các bác sĩ tận tình cứu chữa và động viên tinh thần nên đến hôm nay được xuất viện về với người thân và cộng đồng. Tôi xin chân thành cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã chữa trị cho tôi thời gian qua”, bệnh nhân 3.638 chia sẻ.
41 ngày tích cực cứu bệnh nhân Covid-19 đối mặt với cửa tử ảnh 2 Bệnh nhân 3.836 cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã tích cực điều trị trước cơn "thập tử nhất sinh"
Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, qua chụp phổi thì ngành y tế phát hiện phổi của bệnh nhân 3.638 rất xấu nên đã hội chẩn cùng các chuyên gia của Bộ Y tế và được yêu cầu đặt nội khí quản. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân ngày càng xấu, tiên lượng tử vong cao, nên Sở Y tế tỉnh đã mời các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy lên hỗ trợ.

“Khi đến Đắk Lắk, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tích cực hỗ trợ cho ngành y tế điều trị bệnh nhân này. Sau đó, tình trạng bệnh của bệnh nhân có tiến triển và được rút ống thở. Đến nay, sau 41 ngày điều trị, bệnh nhân có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và được xuất viện”, Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết thêm.

Trước đó, ngày 24-4, bệnh nhân này về Bắc Ninh và tiếp xúc gần bệnh nhân 3.052. Sau khi trở về Đắk Lắk bằng máy bay, ngày 8-5, Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ đã lấy mẫu test nhanh cho bệnh nhân này và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, ngày 14-5, bệnh nhân sốt 37,8 độ C, ho, đau rát họng và lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục