4.000 lít dầu lẫn nước trong con tàu chở tro bay nhiệt điện bị chìm đã được hút xong

Khoảng 4.000 lít dầu DO lẫn nước đã được hút ra khỏi con tàu chở 1.500 tấn tro bay nhiệt điện bị chìm trên vùng biển Mũi Né (tỉnh Bình Thuận).

Ngày 21-3, đại diện Công ty TNHH Vận tải biển Trường Tâm cho biết, dưới sự giám sát chặt chẽ của Sở TN-MT tỉnh Bình Thuận, Công ty TNHH Vận tải biển Trường Tâm cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức hút thành công gần 4.000 lít dầu DO lẫn nước ra khỏi tàu vận tải Bạch Đằng bị chìm trước đó tại vùng biển Mũi Né, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Trong quá trình thực hiện việc bơm hút dầu, thời tiết có gió nhưng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, việc bơm hút dầu được đảm bảo.

Khoảng 4.000 lít dầu DO lẫn nước đã được hút khỏi con tàu bị chìm

Toàn bộ số dầu đã được hút khỏi tàu sau khoảng 15 phút và không xảy ra sự cố tràn dầu. Hiện toàn bộ 4.000 lít dầu lẫn nước đã được đưa về nhà máy để xử lý theo quy định.

Như vậy, sau khi toàn bộ lượng dầu đã được hút để phòng ngừa ô nhiễm môi trường, các phương án trục vớt tàu Bạch Đằng, xử lý số tro bay nhiệt điện bị chìm sẽ tiếp tục được triển khai.

Quá trình hút dầu không xảy ra sự cố tràn dầu

Như thông tin đã đưa, tàu vận tải Bạch Đằng có trọng tải hơn 2.500 tấn, trên tàu có 7 thuyền viên, chở khoảng 2.200 lít dầu DO và 1.500 tấn tro bay (bụi xỉ than) từ Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đi Cảng Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Đến tối 14-3, khi tàu hành trình qua vùng biển Mũi Né, cách bờ khoảng 0,5 hải lý thì bất ngờ bị lật ngang và chìm. May mắn toàn bộ các thủy thủ trên tàu đã được ngành chức năng địa phương cứu vớt an toàn.

Tin cùng chuyên mục